การเดินทาง...ทริปKorea


  • ไปเที่ยวเกาหลีช่วงไหนดี
  • ประเทศเกาหลีใต้มี 4 ฤดูที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด คือ
  • 1.ฤดูใบไม้ผลิ จะเริ่มราวเดือนมีนาคม-พฤษภาคม ต้นไม้จะเริ่มผลิใบและออกดอกสะพรั่งท้องฟ้าแจ่มใส มีแสงแดดสดใส อากาศเริ่มอบอุ่น โดยอุณหภูมิอยู่ประมาณ 10-19 องศาเซลเซียส การท่องเที่ยวก็สวมเสื้อผ้าสบายๆ มีแจ็คเก็ตทับก็เพียงพอแล้ว เวลากลางวันก็เริ่มยาวนานขึ้น สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆก็ยึดเวลาเปิดออกไปถึง 18.00 น.

    2.ฤดูร้อน ระหว่างเดือนมิถุนายน-สิงหาคม ภูมิทัศน์โดยทั่วไป ต้นไม้ ต้นหญ้าจะผลิใบเต็มที่ มองไปทางไหนก็เขียวขจีไปหมด อุณหภูมิอยู่ระหว่าง 20-35 องศาเซลเซียส เสื้อผ้าที่ควรนำไปควรเป็นชุดที่สวมใส่สบายๆ พร้อมเสื้อแจ็คเก็ตบางๆก็พอใช้ได้ เนื่องจากบางช่วงที่มีฝนตก ก็จะทำให้อุณหภูมิลดต่ำลงมาได้ ช่วงที่มีฝนตกหนักที่สุดเห็นจะเป็นช่วงเดือนกรกฎาคม

    3.ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี อยู่ระหว่างเดือนกันยายน-พฤศจิกายน อุณหภูมิจะเริ่มลดต่ำลงมาอยู่ระหว่าง 5-15 องศาเซลเซียส ท้องฟ้าแจ่มใส ใบไม้ของต้นไม้ต่างๆเริ่มเปลี่ยนจากเขียวเป็นเหลือง สีทอง สีแดง และสีน้ำตาล ก่อนที่จะร่วงหล่นลงมาเป็นกองๆในช่วงท้ายๆของเดือนพฤศจิกายน เหลือไว้แต่เพียงกิ่งก้าน เพื่อรองรับการมาเยือนของฤดูหนาวและหิมะ หญ้าก็เริ่มแห้งเหี่ยวและกลายเป็นสีน้ำตาลซีดๆช่วงนี้จึงเป็นช่วงทีเหมาะสมแก่การไปเที่ยวเกาหลีมากที่สุด ช่วงนี้แหล่งท่องเที่ยวต่างๆก็จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งคนเกาหลีและชาวต่างชาติที่หลงใหลในบรรยากาศของฤดูใบไม้เปลี่ยนสีนี้

    4.ฤดูหนาว ระหว่างเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ ที่เกาหลีฤดูหนาวถือว่าหนาวจัด เพราะมีหิมะปกคลุมกันแทบทั้งประเทศ อุณหภูมิจะติดลบถึง -10 องศาเซลเซียส ถ้าจะไปเที่ยวเกาหลีช่วงนี้ เสื้อผ้า เครื่องกันหนาวเตรียมให้พร้อม และเป็นช่วงที่เล่นหิมะหรือสกีรีสอร์ท บนยอดเขาต่างๆจะถูกหิมะปกคลุมเอาไว้ ทำให้ทั้งเมืองนั้นขาวโพลนแต่การดำเนินชีวิตก็คงดำเนินไปตามปกติ เพราะภายในบ้านเรือน ห้างร้าน ห้างสรรพสินค้า อาคารสถานที่ต่างก็มีเครื่องทำความร้อนหรือฮีตเตอร์ เปิดให้ความอบอุ่นพื้นห้องพักในบ้านหรือโรงแรมที่พัก พื้นก็จะอุ่นตลอดเวลา ทำให้ไม่ลำบากในการเดินทางท่องเที่ยว

  • แม้เกาหลีจะมีฤดูกาลที่แตกต่างกันถึง 4 ฤดู แต่เราก็สามารถเดินทางไปเที่ยวเกาหลีตลอดทั้งปี หากชอบความชุ่มชื่น สดใสของมวลแมกไม้ ก็เดินทางไปเที่ยวได้ตั้งแต่เดือนมีนาคม เรื่อยไปถึงเดือนสิงหาคม โดยที่ในช่วงเดือนมีนาคมและเมษายนนั้น อากาศก็ยังคงหนาวอยู่บ้าง หากอยากจะเห็นสีสันของฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ก็เดินทางไปได้ตั้งแต่ตุลาคม-พฤศจิกายน หากชอบอากาศหนาวและอยากเห็นหิมะ ก็เดินทางท่องเที่ยวไปได้ในฤดูหนาว
  • คำสำคัญ (Tags): #korea
    หมายเลขบันทึก: 602892เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2016 18:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มีนาคม 2016 18:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


    ความเห็น (0)

    ไม่มีความเห็น

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท