ภาพถ่าย...หลายอารมณ์


จากชื่อบันทึกที่ข้าพเจ้าได้ตั้งชื่อไปนั้น บางท่านอาจสงสัยว่า ภาพถ่ายภาพนี้...มีหลายอารมณ์อย่างไร ???

สิ่งที่ข้าพเจ้าจะสื่อถึงนั้น คือ มุมมอง...!!

การที่เราเห็นหรือรู้สึกอะไรนั้น ก็ขึ้นอยู่กับมุมมองหรืออารมณ์ ณ ขณะนั้น หลายสิ่งหลายอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตไม่ว่าจะเป้นเรื่องดีหรือเรื่องร้าย ถ้าเรามองมันให้เป็นเรื่องเล็กๆที่เราคิดว่าเราสามารถผ่านมันไปได้เราก็จะมีแรงฮึดสู้กับสิ่งที่เข้ามา แต่ถ้าเรามองว่ามันเป็นเรื่องใหญ่ที่ทำให้เราท้อ เราก็จะไม่มีแรงที่จะก้าวเดินต่อไป

อย่างเช่นภาพถ่ายภาพนี้... บางคนอาจมองว่าเปนภาพที่อบอุ่น สวยงาม มีความเป็นธรรมชาติ แต่...ก็มีอีกหลายคนที่มองว่าภาพนี้เป้นภาพที่มีความเศร้า มองดูแล้วรู้สึกเหงาและโดดเดียว...!

ข้าพเจ้ากำลังจะบอกกับท่านที่กำลังอ่านโพสต์นี้ว่า.. หากเราพบเจอสิ่งใดก็ตามไม่ว่าจะดีหรือร้าย จงมองภาพนั้นให้กว้างๆ มองหลายๆด้าน คิดหลายๆอารมณ์ บางครั้งสิ่งที่เราเห็นนั้นมันอาจจะให้ข้อคิดกับเราในหลายอย่างโดยที่เราไม่อาจคำนึงถึงมันก็เป็นได้... ^_^

#สุขหรือทุกข์ ก็อยู่ที่ใจเราเลือกที่จะมอง ^_^


คำสำคัญ (Tags): #มุมมอง,ความคิด
หมายเลขบันทึก: 602008เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2016 21:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2016 21:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท