นักการเงินที่ประสบความสำเร็จ


นักธุรกิจชาวจีนเจ้าของสมญานาม “ ซูเปอร์แมน ” ลักษณะเด่นของ ลี กาซิง ในการทำธุรกิจ คือ ความกล้าได้กล้าเสีย พร้อมที่จะลงทุนทำสิ่งใหม่ๆอยู่ตลอด นอกจากนี้ยังชอบอ่านหนังสือเพื่อแสวงหาความรู้อยู่เป็นประจำ ปัจจุบันมีอาณาจักรธุรกิจสื่อสาร โทรคมนาคม สถานีโทรทัศน์ ท่าเรือขนส่ง บริการอินเตอร์เน็ต และอสังหาริมทรัพย์ ลี กาซิงได้ถ่ายทอดบทเรียนสำคัญเกี่ยวกับเงิน 5 กองโดยเป็นแผนที่ใช้ในการวางแผนจริงในการดำเนินชีวิตประจำวัน

แบ่งเงินเป็น 5 ส่วน

  • เงินส่วนแรก กันเอาไว้เพื่อใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ด้วยวิธีง่ายๆด้วยการกำหนดว่าแต่ละมื้อจะต้องรับประทานอะไรบ้าง
  • เงินส่วนที่สอง กันไว้สำหรับเพื่อน และขยายความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลสิ่งที่จะทำให้คุณมั่งคั่งให้จำไว้เสมอว่าคุณจะต้องกินข้างกับคนที่มีความรู้มากกว่าคุณและรวยกว่าคุณ หรือคนที่จะช่วยสนับสนุนในด้านการงานได้ และต้องทำทุกเดือน หลังจากนั้นหนึ่งปีแวดวงเพื่อนๆ ของคุณจะสร้างคุณค่ามากมายมหาศาลให้กับคุณ ชื่อเสียงและอิทธิพลของคุณจะเพิ่มมูลค่าเป็นที่จดจำ ภาพลักษณ์ของคุณจะเพิ่มขึ้นเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง
  • เงินส่วนที่สาม การเรียนรู้ควรจะจ่ายเงินในการซื้อหนังสือ เพราะคุณมีเงินไม่มาก คุณควรเอาใจใส่กับการจ่ายเงินไปกับการเรียนรู้ เมื่อคุณซื้อหนังสือและอ่านมันอย่างระมัดระวัง จงเรียนรู้บทเรียนและกลยุทธต่างๆ ที่สอนไว้ในหนังสือ หลังจากอ่านหนังสือแต่ละเล่มให้เล่าเรื่องราวเป็นภาษาของคุณ การแบ่งปันกับคนอื่นจะช่วยให้คุณได้รับความน่าเชื่อถือและเป็นคนที่น่าสนใจ และประหยัดเงินเดือนละ 200 หยวนเพื่อเข้าคอร์สอบรมต่างๆ เมื่อคุณรายได้เพิ่ม ให้กันเงินส่วนนี้เพิ่มขึ้นและเข้าร่วมคอร์สอบรมในระดับที่สูงขึ้น เมื่อคุณเข้าร่วมคอร์สอบรมที่ดีมันจะไม่ช่วยแค่ให้คุณมีความรู้ที่ดี แต่ยังจะช่วยให้คุณเจอเพื่อนที่มีความคิดเหมือนกันซึ่งหาไม่ได้ง่ายๆ
  • เงินส่วนที่สี่ เก็บไว้ใช้สำหรับการเดินทางไปต่างประเทศในวันหยุด ให้รางวัลแก่ตนเองโดยการเดินทางไปต่างประเทศอย่างน้อยปีละครั้ง เพื่อการเติบโตของประสบการณ์ในชีวิตอย่างต่อเนื่อง พักในโฮสเตลราคาประหยัด ในเวลาไม่กี่ปีผ่านไปคุณจะเดินทางไปหลายประเทศและจะมีประสบการณ์หลากหลาย ใช้ประสบการณ์เหล่านี้เป็นการเพิ่มพลังใหม่ให้ตัวเองมีแรงขับดันในการทำงานต่อไป
  • เงินส่วนที่ห้า ลงทุนเก็บไว้ในธนาคารเพื่อเป็นทุนในการเริ่มต้นทำธุรกิจ เงินทุนสามารถใช้ในการเริ่มต้นทำธุรกิจเล็กๆ การเริ่มจากธุรกิจเล็กๆ มักจะปลอดภัยในการเริ่มต้น ไปหาผู้ค้าส่งและหาสินค้ามาขาย แม้คุณจะขาดทุน คุณจะเสียเงินไม่มาก อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณเริ่มหาเงิน มันจะช่วยเพิ่มความมั่นใจกับความกล้า และได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ของการเริ่มต้นทำธุรกิจเล็กๆ เมื่อมีรายได้มากพอคุณสามารถเริ่มมองหาแผนการลงทุนระยะยาว และลงทุนในหลักทรัพย์ระยะยาวด้วยเงินของคุณและครอบครัวคุณ ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องกังวลเพราะเงินจำนวนนี้ของคุณไม่ได้ทำให้คุณภาพชีวิตคุณตกต่ำลง


คำสำคัญ (Tags): #บริหาร
หมายเลขบันทึก: 601674เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2016 23:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2016 23:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท