​เรื่องธรรมดาในชีวิตประจำวัน แต่เป็นเรื่องผิดมหันต์ใน ‘เกาหลีเหนือ


เรื่องธรรมดาในชีวิตประจำวัน แต่เป็นเรื่องผิดมหันต์ใน เกาหลีเหนือ

1. เมื่อปี 2013 เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือถูกสั่งประหารชีวิต เพราะถูกจับได้ว่าดื่มเหล้า ในช่วงไว้ทุกข์ 100 วันของ คิม จอง อิล

2. ในปี 2014 ที่ผ่านมา มีประชาชนชาวเกาหลีเหนือกว่า 80 คน ถูกประหารชีวิตด้วยข้อหาดูละครเกาหลีใต้ และในพิธีประหารชีวิตนั้น เจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือแกมบังคับให้ชาวเกาหลีเหนือไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ มาร่วมชมการประหารชีวิตครั้งนี้ด้วย เพื่อไม่ให้เกิดการเอาเยี่ยงอย่าง

3. ในประเทศเกาหลีเหนือ คนที่มีสิทธิ์จะขับรถได้มีเพียงเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐเท่านั้น และมีเพียง 1 ใน 100 คนในประเทศเท่านั้น ที่จะมีรถยนต์เป็นของตัวเอง

4. ถ้าคุณคิดจะหาเพลงฟังเพื่อความสำราญในประเทศนี้ เพลงเหล่านั้นต้องมีเนื้อหาอวยท่านผู้นำเท่านั้น และถ้าคุณแอบฟังหรือร้องเพลงอื่นที่มีเนื้อหานอกจากนี้ ก็เท่ากับกำลังหาเรื่องใส่ตัวแล้ว

5. ในปี 2007 พลเมืองรายหนึ่งถูกสังหารท่ามกลางประชาชนจำนวนมากในสนามกีฬาแห่งชาติ เนื่องจากเขาได้โทรศัพท์ข้ามประเทศกับชาวต่างชาติ และเหตุการณ์นั้นได้ส่งผลให้มีผู้คนเหยียบกันตายอีก 6 คน

อ้างอิง:articles.spokedark.tv

นางสาว วัสสวดี บุญมณี ม.๔/๑ เลขที่๔

คำสำคัญ (Tags): #kmpprep
หมายเลขบันทึก: 600725เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2016 19:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2016 19:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท