4 Do ขอสินเชื่อให้ผ่าน


1. สร้างประวัติทางการเงินให้สะอาด

การสร้างประวัติทางการเงินให้สะอาดเป็นการสร้างความมั่นใจและความน่าเชื่อถือ หากคุณมีหนี้สินติดค้างไม่ว่าจะเป็นยอดค้างบัตรเครดิตที่ผลัดมาหลายเดือน ค่าผ่อนบ้าน หรือผ่อนรถยนต์ คุณต้องจัดการเคลียร์หนี้นั้นให้หมดก่อนทำการขอสินเชื่ออย่างน้อย 6 เดือน

2. มีรายได้เข้าบัญชีอย่างสม่ำเสมอ

หลักฐานที่จะสร้างความน่าเชื่อถือให้กับคุณคือ Statement หรือสำเนาบัญชีออมทรัพย์ที่ต้องมีการกระจายรายได้เป็นรายเดือนอย่างชัดเจนติดต่อกัน 3-6 เดือน (ตามเงื่อนไขของแต่ละธนาคาร)

- พนักงานบริษัททั่วไปพิจารณาย้อนหลัง 3-6 เดือน

- เจ้าของกิจการพิจารณาย้อนหลัง 6 เดือน

3. รักษาเอกสารยืนยันอาชีพ

- สำหรับพนักงานทั่วไปควรใช้สลิปเงินเดือนตัวจริงเพราะจะได้รับการโอกาสอนุมัติสูง หากเป็นสำเนาต้องเห็นข้อมูลทั้งหมดชัดเจน โดยสลิปเงินเดือนต้องมีอายุไม่เกิน 90 วัน ตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด หรือกรณีเป็นหนังสือรับรองเงินเดือนต้องเป็นกระดาษหัวบริษัท (ราชการเป็นตราครุฑ) มีการแจ้งวันเริ่มงาน ตำแหน่ง เงินเดือนและรายได้อื่นๆ พร้อมตราประทับและรายเซ็นของผู้มีอำนาจ

- ส่วนเจ้าของกิจการต้องมีสำเนาหนังสือจดทะเบียนตามประเภทกิจการอายุไม่เกิน 1 ปี มายืนยันการประกอบการทำธุรกิจด้วย

4. การเตรียมเอกสารให้พร้อม

ข้อนี้สำคัญมาก ในการขอสินเชื่อควรศึกษาให้ดีว่าสถาบันการเงินที่เราต้องไปขอสินเชื่อ ต้องใช้เอกสารสำคัญอะไรบ้าง เช่น สลิปเงินเดือนเดือนล่าสุดหรือย้อนหลังขั้นต่ำ 3-6 เดือนแล้วแต่ทางสถาบันการเงินนั้นๆ กำหนด บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน และหลักฐานอื่นๆ ที่สถาบันการเงินร้องขอ ส่วนผู้ที่เป็นเจ้าของกิจการ มักต้องใช้เอกสารที่แสดงหลักฐานการเคลื่อนไหวของบัญชีเงินฝากอย่างน้อย 6 เดือนค่ะ ส่วนหลักฐานอื่นๆ ให้เป็นไปตามที่สถาบันการเงินร้องขอ

เมื่อทำได้ 4 ข้อแบบนี้แล้ว ขอสินเชื่อกี่ครั้งก็มีโอกาสที่จะขอสินเชื่อผ่าน เพราะทำให้ธนาคารมีความมั่นใจว่าเรามีความสามารถใช้หนี้คืนธนาคารได้

แหล่งที่มา : http://www.silkspan.in.th/v2/knowledge/credit-loan/tips-for-getting-your-bank-loan.aspx

หมายเลขบันทึก: 599970เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2016 20:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มกราคม 2016 20:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท