เรื่องน่าเหนื่อยใจของคนมีเงิน


"การที่คนเรามีเงินมากๆนั้นหรือ คนรวย นั้นเองก็อาจไม่ได้ทำให้ชีวิตของพวกเขามีความสุขเสมอไปหากเขานำไปใช้ในทางที่ผิดๆ ยิ่งได้ขึ้นชื่อว่าเป็น คนรวย แล้วก็จะมีเวลาว่างมาก เพื่อนเยอะมาก และก็ต้องมีสังคม จึงทำให้พวกเขาเนี่ยแหละเหนื่อยกับการเงินที่สุด"

มีเงินแล้วเหนื่อยใจตรงไหน?

ยิ่งมีเงินมากๆ คนก็จะรู้จักมาก จึงต้องยิ้มให้มาก และฝืนจนลืมเป็นตัวของตนเอง

เหนื่อยใจกับการควบคุมตนเอง

การควบคุมตนเองเป็นอะไรที่เหนื่อยมาก ยิ่งคนชอบช็อปปิ้ง ชอบเที่ยว ชอบกิน ชอบสังสรรค์แล้วละก็เป็นอะไรที่ยากมากเพราะสมองก็จะคิดวางแผนหาที่กิน ที่เที่ยว ที่ช๊อปปิ้ง จะวางแผนไปเรื่อยนเข้ามาก ยังไม่ลุกจากที่นอนเลย ใจมันก็ชวนไปใช้เงินแล้ว ร้านอาหารร้านนั้น ไม่ได้ไปนานแล้วนะ ไปหน่อยเถอะ อีกใจก็จะคอยห้าม อย่าไปเลย มันไกลนะ อีกใจก็จะคอยชวน สลับ คอยห้าม วุ่นทั้งวัน เหมือนคนบ้า ทะเลาะกับตัวเอง

เหนื่อยใจกับการปฏิเสธคนที่จ้องจะยืม

มีเงินมกคนคอยจ้องจะยืมจะขอก็มีมากเช่นกัน เพื่อนฝูง ญาติ ลูกหลาน พี่น้อง จ้องแต่จะขอสมบัติ ขอเงิน สร้างความทุกข์ใจให้อย่างมาก จนต้องตัดญาติขาดมิตร แทบไม่คบใคร เพราะปัญหาใหญ่ที่ ตามมาก็คือ ยืมแล้วไม่คืน

เหนื่อยใจกับคนที่พยายามมาหลอกเอาเงิน

เมื่อเริ่มมีเงินเยอะ การวางแผนเรื่องเงิน วางแผนเรื่องคบคน เป็นสิ่งสำคัญ หากเป็นคนชอบใช้ ชอบกิน ชอบเที่ยว แม้ไม่คบใครเลย ก็จะเป็นทุกข์ เพราะต้องคอยมาห้ามใจตัวเองในเรื่องการใช้งาน ส่วนคนที่คบหาคนเยอะ ก็จะทุกข์ใจกับคนที่จ้องจะยืม ขอ หรือหลอกเอาเงิน การมีเงินเยอะ ไม่ให้ใคร รู้ดีที่สุด หรือไม่ก็หาทางเอาเงินไปลงทุนอย่างอื่น ที่ไม่สามารถถอน หรือเอามาใช้ได้


บทความมีการอ้างอิงจากเว็บไซต์หนึ่ง ซึ่งมีการดัดแปลงข้อมูลบ้างเล็กน้อย


ที่มาของภาพ: https://www.google.co.th/search?biw=1366&bih=667&t

ที่มาของบทความ : http://variety.siamebook.com/financial-investment-

หมายเลขบันทึก: 599610เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2016 23:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2016 23:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท