หมอถางรักษาแม่ (ทำไมหมอไทยโง่ ๑๕)



สักเดือนก่อนคุณแม่ผมปวดหลังมากต้องเข้านอนรพ.ใหญ่ในกทม.เป็นเวลา ๖ วัน รักษาโดยหมอเก่งเฉพาะทาง มีการตรวจวัดมากมายรวมถึงการแสกนด้วยเครื่องมือทันสมัย หมดเงินหลายหมื่น ออกมาแล้วก็ไม่หาย หมอก็ได้แต่สั่งให้กายภาพบำบัดที่บ้าน ก็ไม่หาย ช่วงปีใหม่ไปเยี่ยมท่าน เวลาขึ้นนอนเตียงก็ลำบาก ร้องโอยๆตลอด ..เราเลยบอกวิธีการรักษา คือการนวดชนิดหนึ่งที่เราคิดค้นเอง แล้วให้แม่”นวดหลังตัวเอง” อย่าให้คนอื่นนวดให้นะ (เพราะเขาจะไม่รู้จุดปวดของเราดีเท่าตัวเราเอง) ..ปรากฎว่านวดตอนหัวค่ำ เช้าตื่นขึ้นมาอาการหายไป ๗๐ ปซ. นวดต่อมาอีกวันหนึ่งอาการหายสนิท..

.

โรคอีกสามโรคที่เรารักษาตัวเองหายสนิทมาแล้ว คือ ริดสีดวงทวาร ความดันสูง และเส้นประสาทอักเสบด้วยการใช้การนวดทั้งสิ้น

---คนถางทาง

หมายเลขบันทึก: 599131เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2016 14:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มกราคม 2016 14:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สรุปคือหมอไทย รพ.ใหญ่ เครื่องมือทันสมัยพร้อม วินิจฉัยโรคผิด (ประจำ) คิดว่าแม่ อายุ ๘๗ เป็นโรคกระดูก กล้ามเนื้อ เอ็น ก็เลยให้กายภาพบำบัดผิดๆ ...แต่หมอถางวิแล้ว เห็นว่าเป็นโรคเส้นประสาทพลิก/กดทับ เลยให้ทำการนวดดังกล่าวที่คิดค้นมาเอง (อยากรู้มากราบ จะสอนให้ไม่ต้องไปโกทูโนวที่ไหน) อาการปวดเลยหายสนิทในสองวัน ...วิโรคผิด เสียเวลาไปมารพ. เสียเงินไปอีกหลายหมื่น แบบนี้หมอไทยรับผิดชอบไหม ..นี่ดีนะเป็นโรคปวด ถ้าเป็นโรคภายในวิผิด (ประจำ) ให้ยาผิด...ตายลูกเดียว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท