WDC 2015 : วันแรกของการประชุม


ด้านนอกอาคาร Convention Centre มีเกล็ดน้ำแข็งขาวโพลน

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2558

วันนี้ตื่นขึ้นมาตอนตีหนึ่งกว่าทำกาแฟดื่ม ที่โรงแรมจัดชากาแฟ น้ำตาล ครีม นมใส่กล่องรวมกันไว้ ดูดี กาแฟเป็นแบบแคปซูล ยังไม่เคยต้มแบบนี้ โชคดีที่ที่โรงแรมมีอินเทอร์เน็ตใช้สะดวก จึงค้นวิธีการทำกาแฟแบบนี้ได้ ดื่มไปเสียสองถ้วย


เครื่องต้มกาแฟและกล่องใส่ชากาแฟ น้ำตาล ครีม ของโรงแรม


จัดการภารกิจส่วนตัวเสร็จประมาณ 7.00 น.ก็ลงไปกินอาหารเช้า อาหารเช้าที่โรงแรมเขาจัดให้แขกของ IDF เฉพาะ มีอยู่ไม่กี่อย่างคือ Hash brawn potatos ที่นี่หั่นมันฝรั่งเป็นชิ้นแบบลูกเต๋า ผัดกับหอมใหญ่และเบคอน มีขนมปังอะไรไม่ได้จำชื่อ ก้อนกลมๆ ผ่าครึ่งวางไข่ (ขาว) มะเขือเทศกับอะไรดูไม่ออก กินไม่อร่อยเลย ไส้กรอกไก่ หั่นมากินคำเดียวก็กินต่อไม่ได้ โยเกิร์ติด้วยผลไม้ประเภทเบอร์รี่ ไม่ได้คิดไปเองเพราะมีสาวปากีสถานมานั่งด้วยก็กินไม่ลงเหมือนกัน นอกจากนั้นก็มีน้ำผลไม้ ชา กาแฟ ดิฉันดื่มน้ำเกรฟฟรุต รสชาติขมๆ สรุปในภาพรวมคือไม่อร่อยและแทบจะไม่มีผักเลย ส่วนผลไม้เป็นแคนตาลูป แตงโม สัปะรด หั่นเป็นชิ้นเสียบไม้ไว้

นัดกับคุณน้องนุช บ่อคำ ที่ล็อบบี้ของโรงแรมในเวลา 08.30 น. เพื่อไปลงทะเบียน รับกระเป๋าและเอกสารการประชุม ที่ด้านนอกอาคาร Convention Centre มีเกล็ดน้ำแข็งขาวโพลน เช้านี้มีการบรรยายที่จัดโดยบริษัทต่างๆ ซึ่งเรียกว่า Satellite Symposium มีการเลี้ยงอาหารด้วย ตอนเช้าได้กินขนมปังครัวซองอร่อยและผลไม้


ด้านหน้าอาคารศูนย์ประชุม


นอกอาคารศูนย์ประชุมด้านข้าง มีเกล็ดน้ำแข็งขาวทั่วพื้น


ทิวทัศน์


ดิฉันเข้าฟังการบรรยายที่จัดโดย NOVO Nordisk ตั้งแต่ 09.10 น.ช่วงพักเบรคเจอ ศ.นพ.เทพ หิมะทองคำ ที่มากันเป็นหมู่คณะ

อาหารกลางวันเป็นประเภทแซนวิช หลังจากนั้นเอาของกลับไปเก็บที่โรงแรมเพราะหนักมาก ที่หนักเพราะ Program book เล่มหนา ตอนบ่ายหลับไปงีบหนึ่งเพราะเมื่อคืนตื่นตั้งแต่ตีหนึ่งกว่าแล้วไม่หลับอีก

เวลาประมาณบ่ายสามโมงได้เวลาที่เขาเปิดให้ติดโปสเตอร์ นัดไปเจอกับคุณน้องนุชที่ Convention Centre เลย เขาเตรียมหมุดสำหรับติดโปสเตอร์ให้หยิบไปใช้ได้เอง บอร์ดที่ติดสูง เราสองคนตัวเตี้ย พยายามอย่างไรก็ติดไม่ถึง ต้องไปขอให้เจ้าหน้าที่ของศูนย์ประชุมมาติดด้านบนให้


หมุดสำหรับติดโปสเตอร์


คุณน้องนุช บ่อคำ กับโปสเตอร์ที่เอามานำเสนอ


สำรวจบริเวณห้องประชุม


เข็ดอาหารเช้า เลยไปซื้อเสบียงที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต มีไข่ 6 ฟอง ไปทำเป็นไข่ต้ม (ที่ห้องคุณน้องนุช) จะได้ไม่ขาดโปรตีน ซื้อ Cup noodle 2 ถ้วย ไม่ได้ดูให้ดีว่ารสอะไร ปรากฏว่าเครื่องปรุงเป็นรสเนื้อวัว ดีว่าคุณน้องนุชให้บะหมี่สำเร็จรูปจากไทยมา 2 ซอง เลยแบ่งเครื่องปรุงมาใช้ด้วยกันได้ แบ่งผักสลัดที่ซื้อวันก่อนมาด้วย จะได้มีผักกินทุกวัน


วัลลา ตันตโยทัย

บันทึกเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2558 (03.58 am, Vancouver, Canada)

หมายเลขบันทึก: 598156เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2015 19:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 ธันวาคม 2015 19:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท