ชุดรีไซเคิลแสนสวย...ณ .โรงเรียนเชียงกลมวิทยา


ถุงขนมที่กองทิ้งหรือ พลาสติกบนขวดน้ำสีสวยๆ ใครจะคิดบ้างล่ะว่า เมื่อเอาดัดแปลงเป็นชุดแล้วมันสวยแค่ไหน....บางคนอาจไม่เห็นด้วยกับการนำขยะมาทำเป็นชุด...เพราะทั้งเสียเวลาและไม่คงทนถาวร....แต่จะมีสักกี่คนที่ได้มองถึงประโยชน์ของมันที่ซ่อนอยู่ในตัว....เพราะมันไม่ได้หมายถึงการได้แค่ชุดมาสวมใส่ แต่มันเป็นการมองว่า สิ่งที่มีอยู่นั้นหากไม่นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ มันก็คงเป็นขยะ เป็นสิ่งของที่ไร้ค่า อีกทั้งยังได้เห็นกระบวนการทำงาน ได้เห็นประสบการณ์ใหม่ๆของเด็กๆที่ได้ลงมือทำ อาจจะใช้เวลาในการทำงานมาก เพราะเราอาศัยการเย็บมือ ดังนั้น กว่าจะออกมาเป็นชุดรีไซเคิลสุดสวยด้วย ต้องอาศัยผู้คนหลายคน ทั้งแผนกเก็บซองขนม สลากข้างขวด ไหนจะนำมาทำให้สะอาด มาออกแบบรูปร่าง ตัดเตรียมและนำมาเย็บต่อกันจนเป็นรูปร่างที่สวยงาม...ต้องใช้ทั้งความอดทน มุ่งมั่น สามัคคี และความเสียสละเป็นอย่างมาก แม้อาจจะผิดแผกแตกต่างจากแบบที่วางเอาไว่

แต่่เมื่อทำได้สำเร็จกลับเห็นรอยยิ้มแห่งความสุขของผู้จัดทำ...นี่คือประสบการณ์ที่ดีที่สุดของพวกเรา...ขอบคุณเด็กๆที่ช่วยกันสร้างสรรค์ให้พี่ๆได้ไปแข่งขัน...นอกเหนือจากรางวัล คือการที่พวกหนูได้ลงมือทำ...

หมายเลขบันทึก: 597979เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2015 23:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2015 23:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มาขอแสดงความยินดี..กับจินตนาการสร้างสรรค์..ที่มี..ควรมีการจัดแสดง..บนเวทีแมวเดิน..สวนทาง..

-สวัสดีครับ

-ตามมาชื่นชมชุดสวย ๆ ครับ

-ของเหลือใช้หากรู้จักนำมาดัดแปลงก็จะได้รับประโยชน์มากมายเลยนะครับ

-อ้อ..ขอชม..นายแบบ-นางแบบ น่ารักดีนะครับ ชื่นชม ๆ ๆ


ทำออกมาแล้วสวยมากๆครับ

ชอบใจๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท