TED


...ภาพฉากท้ายๆของหนังเรื่องนี้ .....

"นังตัวแสบเอ๊ย แกอธิษฐานให้ฉันกลับมาใช่มั๊ยล่ะ"

"เปล่า ฉันอธิษฐานชีวิตฉันกลับมาต่างหาก"......

หนังเก่าเรื่องนี้น้องให้ยืมดูนานมากแล้ว แต่ยังไม่มีเวลา(ข้ออ้างที่ใช้ได้แม้กระทั่งดูหนังที่บ้าน)...จนกระทั่งหยุดพักร้อน 2 วันที่ผ่านมาได้โอกาสเปิดดู

หนังตลกสนุกสนาน ของชีวิตหนุ่มจอห์น เบนเน็ตต์(มาาร์ค วอห์ลเบิร์ก)ที่โตมากับตุ๊กตาหมีชื่อ TED ที่พูดได้เดินได้คิดได้ด้วยคำอธิษฐานของเขา อีกทั้งยังชอบดื่มเบียร์ ชอบพี้กัญชาอีกต่างหาก ความผูกพันทำให้จอห์นเหมือนคนที่ไม่โตสักที การงานก็อยู่กับที่ไม่ก้าวหน้า จนมีเรื่องระหองระแหงกับแฟนสาว ลอรี่ คอลลินส์(มิลา คูนิส) อยู่บ่อยครั้ง โดยเธอเชื่อว่าความไม่เจริญก้าวหน้าทั้งเรื่องความรักและการงานเกิดจาก TED

จนในที่สุดแฟนสาวก็หมดความอดทนยื่นคำขาดขอแยกทางเดินกับจอห์น และTED ก็รู้ตัวว่าเป็นต้นเหตุจึงพยายามช่วยให้ทั้งสองคืนดีกัน แต่ก็ล้มเหลวด้วยความไม่เอาไหนของจอห์นเอง จนกระทั่งTEDถูกลักพาตัวไป ทำให้ทั้งจอห์นและลอรี่ต่างตามหา และเข้าช่วยด้วยความตื่นเต้นระทึก

TED ถูกฉีกออกเป็นชิ้นๆ จอห์นบอกลอรี่ให้เก็บทุกชิ้นส่วน แต่ TED บอกว่าอย่าเลยมันไม่มีผลแล้ว TED บอกอย่างมีความสุขแม้นจะเป็นฝ่ายจากไปหากทั้งคู่จะกลับมารักกันใหม่

แม้ลอรี่จะนำมาซ่อมใหม่ TED ก็ไม่ฟื้น ลอรี่เดินไปที่หน้าต่างมองดูท้องฟ้า เห็นดาวดวงหนึ่งตกเป็นแสงทางยาว ขณะที่จอห์นยังนอนเฝ้าอยู่ข้างๆTED

.....................


"นังตัวแสบเอ๊ย แกอธิษฐานให้ฉันกลับมาใช่มั๊ยล่ะ"

"เปล่า ฉันอธิษฐานชีวิตฉันกลับมาต่างหาก"

......................


คำสำคัญ (Tags): #TED
หมายเลขบันทึก: 597515เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2015 18:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2015 18:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นหนังอีกเรื่องที่น่าดูนะครับ

ขอบคุณมากๆครับ

เจ็บๆ คันๆ น่ารักดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท