"พี่หนาน"
นาย พรพจน์ พี่หนาน เรียงประพัฒน์

​“ตามใจ = รังแก”


“ตามใจ = รังแก”

...

หนูอยากได้ สีดินสอ อันสดใส

หนูอยากได้ ปากกา รุ่นมาใหม่

หนูอยากได้ ผ้าเสื้อ เหนือดีไซน์

หนูอยากได้ เครื่องคอม ปริ้นท์ข้อความ


หนูอยากเล่น เกมต่อ ขออีกนิด

หนูอยากได้ มือถือฮิต ตอบมิตรถาม

อยากหยุดเรียน อยู่บ้าน ค้านครูงาม

อยากย้ายตาม แม่พ่อ คราวต่อไป


อยากจะลอง เสพยา อีบ้าไอซ์

อวดเส้นใหญ่ พ่อแม่ แน่เพียงไหน

อยากแต่งรถ แข่งห้อ มอเตอร์ไซค์

พ่อ “ตามใจ” แม่ “ไม่ขัด” ปัดลูกยา


เมื่ออยากได้ สิ่งของ พ่อหาให้

เมื่ออยากได้ สิ่งใด แม่เสาะหา

เมื่ออยากได้ ใช้เงิน ให้เกินมา

เมื่อทำผิด ทุกครา เข้าคลี่คลาย


ผลสุดท้าย ลูกโต มิได้คิด

ไม่รู้ถูก รู้ผิด คิด มุ่งหมาย

ลูกเข้าคุก พ่อแม่จุก เจ็บเหนียมอาย

ถึงวอดวาย ให้ท้ายลูก ไม่ถูกทาง

...

“พี่หนาน”

เขียนเมื่อ 10/11/2558

หมายเลขบันทึก: 597219เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2015 16:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2015 16:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แหม! แต่งได้โดนใจพ่อแม่ในยุคนี้มากเลยพี่หนาน

ตามนั้นเลยครับ ปวดหัว ปวดใจ ที่ตามใจลูกยา ที่น่ารักครับ ไม่รู้ว่า พ่อแม่รังแกฉัน หรือว่า ปล่อยมันให้เสรี นะครับ สุดท้ายชีวิตก็เหมือน ไส้เดือนตาบอด ในสังคมจริงๆครับ

อย่างนี้เขาเรียกว่า....ลูกเทวดา....จ้าาา


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท