เราเป็นนักบุญ (กาพย์สุรางคนางค์ ๒๘)


(รับ) เราเป็นนักบุญ........ธ โปรดพระคุณ.........แต่นิรันดร์กาล

กาพย์สุรางคนางค์ ๒๘

.........................จากธุลีเถ้า.........พระสรรค์สร้างเรา.....ดั่งเงาทรงชัย
ยกย่องยิ่งล้ำ........มอบอำเภอใจ.....อีกสิทธิ์เนาใน.........แดนไท้ธาตรี

.........................ดุจเด็กเกเร.........ผยองเจ้าเล่ห์..........เราเหห่างดี
ไร้ซึ่งน้ำใจ..........รับใช้ไม่มี...........ธ ยังปรานี..............อารีฟังวอน

.........................เฉกเช่นบิดา......พระเฝ้าเรียกหา........รักษาอวยพร
โปรดให้มีครู........ผู้รู้พร่ำสอน........ไป่ทิ้งจากจร............ยอกรเทิดไท

.........................เราเป็นนักบุญ.......ธ ทรงเกื้อหนุน......เจือจุนอภัย
เปี่ยมรักชาวเรา….พระเฝ้าอวยชัย…..สุขรอดตลอดไป......ยกใจขอบคุณ


*** ขับร้องทำนองสากลได้ครับ

หมายเลขบันทึก: 596911เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2015 06:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2015 06:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท