การเลือกแตงโม


เลือกแตงโมอย่างไรให้หวานฉ่ำชื่นใจ

แตงโมเป็นผลไม้ชนิดหนึ่งที่ให้ความหวาน ความอร่อย เหมาะสำหรับทานในช่วงอากาศร้อนๆ เพราะในแตงโมมีน้ำเยอะ เมื่อเรานำแตงโมไปแช่ในตู้เย็นแล้วนำออกมาทานรับรองว่าคุณจะชื่นใจ คลายร้อนได้ทันที แต่ถึงอย่างนั้นก็มีแตงโมบางลูกที่ไม่หวาน กินเท่าไรก็ไม่ชื่นใจ ดังนั้นเราจึงมีวิธีการเลือกแตงโมให้หวานชุ่มฉ่ำมาฝากคุณผู้อ่านกันค่ะ

  • ขั้นตอนแรกเราต้องสังเกตจากผิวของแตงโมก่อน ด้วยการเลือกแตงโมที่ไม่มีรอยช้ำ รอยจ้ำ ผิวไม่เหี่ยว หรือมีรู
  • ต่อมาก็ลองใช้นิ้วของเราดีดไปที่ลูกแตงโม ถ้าเสียงดัง เพื่อเป็นการเช็กว่าแตงโมลูกนี้เนื้อแน่นกรอบ แต่ถ้าดีดแล้วเสียงกลวงๆ โหวงๆ แสดงว่าข้างในเนื้อไม่แน่น หรือไม่ก็ยังไม่สุกค่ะ
  • นอกจากจะสังเกตจากผิวและใช้นิ้วดีดแล้ว เราต้องสังเกตที่ขั้วของแตงโมด้วยนะคะ ถ้าหากขั้วมีสีอ่อนเกินไปแสดงว่าแตงโมยังไม่สุก มีน้ำเยอะ ไม่หวาน แต่ถ้าขั้วมีสีเข้มจนถึงดำ แสดงว่าแตงโมสุก บางลูกถึงกับเน่าเสียเลยทีเดียวทางที่ดีควรเลือกแตงโมที่มีขั้วสีเหลืองนวล ช่วงเวลานี้แหละค่ะ แตงโมกำลังสุกได้ที่ น้ำเยอะ หวานชุ่มฉ่ำ ถูกใจคนที่ชื่นชอบทานแตงโมแน่นอนค่ะ

ถ้าใครเป็นคนชื่นชอบการทานแตงโม อย่าลืมนำวิธีนี้ไปใช้กันดูนะคะ รับรองว่าแตงโมที่คุณเลือกมาจะต้องหวานฉ่ำถูกใจกันอย่างแน่นอน

https://thaizara.com/

หมายเลขบันทึก: 596410เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2015 13:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มีนาคม 2019 22:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท