รักษายายบุญ(สุภัชชา พันเลิศพาณิชย์)


รักษายายบุญ

สุภัชชา พันเลิศพาณิชย์

ยายบุญมีอาชีพเก็บของเก่าขายบ้านอยู่ตรงกันข้ามเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะสุดท้ายมีลูกสาวเป็ใบ้และพิการชื่อพี่จงที่ขยันและกตัญญูรับจ้างล้างชามบ้าง ทำงานบ้านบ้างคอยดูแลแม่เพราะฐานะยากจนเลยรักษากันตามมีตามเกิด... ยายบุญมักจะมองมาหาข้าพเจ้าน้ำตาซึมที่หางตาส่วนพี่จงมักมายืนเกาะรั้วหน้าบ้านน้ำตาไหลมองข้าพเจ้าเพราะว่าพูดไม่ได้..กระต่ายเห็นสงสารมากเลยศึกษาเอาจากเน็ตเรื่องการประคับประคองดูแลผู้ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายและดูพยาบาลที่มาทำแผลเลยต้องเป็นพยาบาลทำจำเป็นดูแลยายบุญทุกวันและทำอาหารให้ทาน รักษาโรคตามอาการและรักษาด้วยสมุนไพร ..เห็นรอยยิ้มพี่จงก็ชื่นใจคะ..


รักษายายบุญด้วยยาต้มสมุนไพรและยาสมานแผลของหลวงปู่จรัสและใช้ธรรมะบำบัดควบคู่กันไปวันนี้เป็นวันที่10 แล้วคะ..แผลไม่มีเลือดไหลและไม่ต้องกินยาแก้ปวดอีกเลยและแขนที่บวมของยายบุญวันนี้ยุบลงมากด้วยคะยายบุญไหว้บุญไหว้แล้วไหว้อีกพร้อมน้ำตาซึมที่ตาว่า...ยายโชคดีที่หมอกระต่ายย้ายมาอยู่ข้างบ้านยายไม่งั้นยายไม่รู้จะพึ่งใครดีคิดมากทุกวัน..ขอบคุณจี๊ัดน๊กเจ๊า..แล้วยายบุญก็ยิ้มทั้งน้ำตา...เด๊ยวนี้ยายบุญคุยเก่งคะยิ้มอารมณ์ดีไม่นั่งเศร้าเหม่อลอยเหมือนแต่ก่อน..ขอบคุณอาณิสงฆ์แห่งความดีและพลังแห่งพระธรรมคำสั่งสอนแห่งองค์พระศาสดาคะ....ด้วยหัวใจที่นับถือพระรัตนตรยเป็นสรณะ...สุภัชชา พันเลิศพาณิชย์(บอกยายหลายครั้งแล้วว่าไม่ต้องไหว้และไม่ต้องเรียกหมอเพราะไม่ใช่คะแต่ยายไม่ยอมที่กระทำทั้งหมดเพราะว่าอยากรักษาให้ยายหายอยากเห็นรอยยิ้มยายและพี่จงกระต่ายเลยเรียนรู้ทุกอย่างด้วยตัวเองคะ)

รูปภาพของ Nuri Nuri Bannan

หมายเลขบันทึก: 596205เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2015 15:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ตุลาคม 2015 15:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท