ครูดอยหัวใจยิ่งใหญ่


ครูดอย คือ ผู้ให้
ครูดอย คือ ผู้เสียสละ
ครูดอย คือ ครูที่มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่

^^............................................^^

ดิฉันยอมรับและนับถือหัวใจ
ของครูบนดอยอมก๋อยเหล่านี้



https://www. youtube. com/watch?v=VTmWWwp-IJU


ในฐานะที่ดิฉันเกิดเป็นคนบนดอย
ดิฉันค่อนข้างจะขาดโอกาสที่ได้รับ
การศึกษา วันนี้ดิฉันมาถึงจุดนี้
จุดที่ดิฉันได้เรียนหนังสือ

ความฝันอีกอย่างของดิฉัน
คือการได้เป็นครู ได้มอบโอกาส
การศึกษาแก่เด็กบนดอ

ดิฉันดีใจมากๆที่อมก๋อยมีครูจิตอาสา
ที่ดีแบบคุณครูดอยเหล่านี้ไม่ทิ้งเด็ก
แม้จะเจออุปสรรคในการเดินทาง
อย่างที่เห็น

แต่กลับทำทุกวิธีทางที่จะได้ขึ้นไปสอนเด็กๆบนดอย
ในฐานะที่ดิฉันเป็นเด็กดอยคนหนึ่งดิฉันขอขอบคุณ
คุณครูดอยทุกคนมากๆที่มีจิตใจที่ยิ่งใหญ่
อดทนและเสียสละเพื่อเด็กดอยอมก๋อยมากขนาดนี้

^^...................................................................^^

ขอขอบคุณจากใจจริง



P.Malasa
01/10/2558





หมายเลขบันทึก: 595635เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2015 18:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2015 19:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ถ้าไม่ใช่ "หัวใจ" จริง ๆ คงปฏิบัติหน้าที่เช่นนี้ไม่ได้แน่นอน
ขอให้กำลังใจครูดอยทุกท่าน ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท