นกกำลังจะเห็นฟ้า ปลากำลังจะเห็นน้ำ (1)



วันนี้มีโอกาสได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองฯ

เป็นที่ประชุมแรกที่ทำให้ผมรู้สึกและสัมผัสได้ชัดมากขึ้นว่า

จริง ๆ แล้ว ผมเป็น "นักวิชาการ" ครับ 555


ทั้งนี้เพราะที่ประชุมผู้ปกครองฯ คณะกรรมการจะมาจากหลากหลายอาชีพมาก

ประกอบกับ ผมเริ่มสังเกตุเห็นว่า ตั้งแต่เกิดจนถึงวันนี้ ผมอยู่ในวงการวิชาการมาโดยตลอด

เข้าโรงเรียนตั้งแต่ 7 ขวบ เรียนมาโดยตลอด

จบแล้วก็เข้าทำงานในมหาวิทยาลัยมาโดยตลอด

แถมยังทำงานที่คณะศึกษาศาสตร์ ที่มีลูกศิษย์เป็นนักการศึกษา ทำงานในแวดวงการศึกษาล้วน ๆ

ช่วงหลัง ๆ นี้ มีลูกศิษย์ที่มาจาก อปท. บ้าง แต่ก็เป็นผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับการศึกษาของ อปท.ครับ 555


สรุปได้ว่า ผมใช้เวลาเกือบทั้งชีวิต อยู่ในวงการศึกษา

(555 นกยังไม่เห็นฟ้า ปลายังไม่เห็นน้ำ)


การประชุมคณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองวันนี้

คณะกรรมการฯ แต่ละท่านมาจากหลากหลายอาชีพ

จึงเป็นกระจกบานใหญ่ สะท้อนทำให้ผมเห็นตนเองชัดขึ้นกว่าเดิม ครับ 555

(งานนี้ จึงทำให้นกกำลังเห็นฟ้า ทำให้ปลากำลังจะเห็นน้ำ)





*** ผมว่า ผมมีบุญมากที่ได้ทำงานในวงการศึกษา ครับ 555

อย่างไรก็ตามแต่ .. ชีวิตนี้ก็คงต้องเป็นนักการศึกษาต่อไป

การประชุมเครือข่ายผู้ปกครองฯ ที่คณะกรรมการมาจากหลากหลายอาชีพในวันนี้

ทำให้ผมได้เรียนรู้สิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาการศึกษาไม่น้อย

การมองต่างมุมของผู้ปกครอง การมองต่างมุมของหลากหลายอาชีพ

มีประโยชน์ต่อผมมาก ๆ ครับ




ตั้งแต่สัปดาห์หน้า เป็นต้นไป

ผมมีโอกาสดีที่จะได้ไปเรียนรู้ .. ชีวิต .. ที่แตกต่าง

ผ่านโครงการ "สัคคสาสมาธิ"
(อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.gotoknow.org/posts/593587 )


โดยมุ่งหวังว่า อาจทำให้นกเห็นฟ้า ปลาเห็นน้ำมากขึ้น

พร้อมกับได้เรียนรู้สิ่งที่เป็นประโยชน์กลับมาพัฒนาการศึกษาต่อไปอีกทางหนึ่ง หนอ






















หมายเลขบันทึก: 594724เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2015 19:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน 2015 20:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สาธุ

สัคคสาสมาธิเป็นกิจกรรมของผู้ต้องขังหรือครับ

สัคคสาสมาธิ เป็นหลักสูตรสมาธิ 21 วันต่อครั้ง สำหร้บพัฒนาผู้ต้องขัง
โดยสถาบันพลังจิตตานุภาพจะเข้าไปสอนสัคคสาสมาธิให้ผู้ต้องขังจำนวน 3 แสนคนทั่วประเทศครับ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท