ระหว่างช่วงเข้าพรรษา มาบอกกล่าวเราชาวพุทธ


เข้าพรรษามาบอกกล่าวเราชาวพุทธ

ละเลิกหยุดอบายให้สิ้นสูญ
ไม่ยุ่งเกี่ยวเดี๋ยวก็ดีมีเพิ่มพูน
สุขเกื้อกูลจะได้เห็นไม่เว้นวัน
เข้าพรรษามาบอกกล่าวเราชาวพุทธ

อย่าสมมุติแต่โลกหน้าหาสวรรค์
เริ่มเดี๋ยวนี้ชี้ให้เห็นเป็นสำคัญ
อย่ารอวันรอพรุ่งมุ่งแต่รอ
เข้าพรรษามาบอกกล่าวเราชาวพุทธ
บริสุทธิ์ทางสงบได้พบหนอ
ปัญญาเปิดเกิดประจักษ์จิตถักทอ
ช่วยหลอมหล่อต่อสติปฏิภาณ
เข้าพรรษามาบอกกล่าวเราชาวพุทธ
ต้องรู้จุดหลงใหลในสงสาร
แม้วันนี้มีเปลี่ยนเป็นวันวาน
ภาวการณ์เจ็บตายได้เห็นจริง
เข้าพรรษามาบอกกล่าวเราชาวพุทธ
เป็นมนุษย์สุดปองหมายทั้งชายหญิง
ประพฤติดีเสริมสง่าอย่าประวิง
มากคุณยิ่งไว้พิงพึ่งจึงควรทำ
เข้าพรรษามาบอกกล่าวเราชาวพุทธ
ใจผ่องผุดผิวผมดูคมขำ
เป็นเพราะผองกองบุญช่วยหนุนนำ
ทุกคืนค่ำสุขสดชื่นไปยืนยาว
นายธนา นนทพุทธ
จักสานอักษร
31/7/2558

หมายเลขบันทึก: 594549เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2015 22:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กันยายน 2015 22:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท