หมอจิ๋ว
นาย ธวัชชัย หมอจิ๋ว แสงจันทร์

03092558 ประชุมประจำเดือนกันยายน 2558


เมื่อวานภาคเช้า มีการประชุมประจำเดือนของสำนักงานสาธารณสุขอำเภอปลาปาก

ผู้เข้าประชุมมี ผอ.รพ.สต. และผู้สนใจ จำนวน 20 คน

ครั้งนี้มีการถ่ายทอดการประชุมผ่าน Youtube เพื่อให้เจ้าหน้าที่ๆ อยู่ที่ รพ.สต. ได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารไปด้วย ซึ่งในแต่ละแห่งมีระบบ
อินเตอร์เน็ทความเร็วสูงที่สามารถดู youtube ได้แบบต่อเนื่อง และเนื่องจากเจ้าหน้าที่เรามีทั้งหมด 70 กว่าคน เราไม่สามารถสื่อให้ทุกคนเข้ามาประชุมร่วมกันได้ทั้งหมด และ ผอ.รพ.สต.บางท่านอาจจะไปประชุมและถ่ายทอดเนื้อหาสาระในการประชุมไม่หมด

ก็เลยมีความคิดว่า ถ้าเราทำการถ่ายทอดสดการประชุม (จากการทดลองมี delay บ้าง ประมาณ 30 วินาที) เป็นการภายในให้เจ้าหน้าที่ บางท่านอาจจะให้บริการที่ รพ.สต. / หรือ ทำงานอยู่ได้รับฟังไปด้วย และมีหลักฐานดูย้อนหลังได้ ก็น่าจะดี แต่ก็จะมีปัญหาในเรื่องบางเรื่องที่เป็นเรื่องภายใน ไม่สามารถถ่ายทอดให้คนรู้ได้ก็จะปิดไมค์

ในระบบของการบันทึกการประชุม เราทำผ่าน google drive โดยการกำหนดวาระการประชุมเราจะสอนให้ผู้เกี่ยวข้องสามารถบันทึกเนื้อหาของการประชุมลงได้เอง ล่วงหน้า 2 วัน

ในการประชุมถ้ามีมติอย่างไร หรือมีข้อประชุมที่จะต้องดำเนินการ เลขาฯ สามารถบันทึกการประชุมลงในระบบได้เลย หลังจากนั้น ก็จะแปลงเป็น PDF ไฟล์ ส่งขึ้นให้สมาชิกทาง FB เพื่อให้แต่ละท่านได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ก็ถือเป็นการทดลองในการบริหารการสื่อสารให้คนในองค์กร ได้เรียนรู้ไปด้วยกัน ครับ

หมายเลขบันทึก: 594345เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2015 08:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กันยายน 2015 08:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท