รถขนขยะ ชั่วคราว


รถขนขยะ ชั่วคราว

นายอานนท์ ภาคมาลี (คนหาปลา)

เทศบาลตำบลหนองแก อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี รับผิดชอบหมู่บ้านจำนวน 12 หมู่บ้าน ประชากรทั้งตำบลที่มีในทะเบียนบ้านและประชากรแอบแฝงที่เข้ามาทำงานและมาอาศัยอยู่ น่าจะประมาณเกินหนึ่งหมื่นคนขึ้นไป ประชาชนทุกหมู่บ้านประชาคมกันแล้วต้องการรถขนขยะ มาอันดับหนึ่ง

เมื่อประมาณเกือบหนึ่งปี นายกเทศบาลตำบลหนองแก หมดวาระลง มีการจัดการเลือกตั้งนายกเทศบาลฯใหม่พร้อมสมาชิกเทศบาล ผลปรากฏว่านายกเทศบาลฯคนใหม่ได้รับการเลือกตั้ง แต่สมาชิกเทศบาล ข้างนายกคนใหม่เข้ามาไม่ถึงครึ่งหนึ่ง การบริหารงานของนายกเทศบาลตำบลหนองแก การบริหารงานค่อนข้างลำบากทุกๆเรื่อง เมื่อเปิดประชุมสภาเทศบาลตำบลหนองแก จะทำอะไร มีแต่เสียงคัดค้านตลอด ประชาชนทุกหมู่บ้านประชาคมต้องการรถขนขยะ แต่ฝ่ายค้านไม่เห็นด้วยกับการจัดซื้อรถขยะ ทำให้นายกเทศบาลตำบลหนองแก จัดหารถขยะชั่วคราวมานำเนินการ บริการขนขยะและอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ไม่มีที่ไหนในประเทศไทยที่เขาทำกัน ฝ่ายค้านๆค้านกันสุดๆ เพื่อไม่ให้มีรถขนขยะ ท่านๆลองนึกภาพออก ความปลอดภัยในการขนขยะของคนขนขยะ บางครั้งอาจมีขยะติดเชื้อ หรือขยะติดเชื้อ การส่งกลิ่นเหม็น การขนย้าย มีตกหล่น ไม่มีหลังคากันแดดกันฝน นายกเทศบาลตำบลหนองแก และสมาชิกเทศบาล ทำทุกวิถีทางที่จะบริการชาวบ้าน แต่ปัญหาติดขัดที่อยู่ฝ่ายค้าน หรือบารมีของนายกเทศบาลคนก่อน หลายท่านๆลองแสดงความคิดเห็นมา เพื่อช่วยแก้ปัญหา

หากมองปัญหาที่เกิดขึ้น ผู้บริหารระดับอำเภอ ระดับจังหวัด ต้องเข้ามาแก้ปัญหา อย่าปล่อยให้เป็นแบบนี้ การพัฒนาและการบริหารระดับท้องถิ่น ทำให้บริหารงานเป็นไปไม่ได้ เกิดการล่าช้าและมีผลกระทบต่อประชาชนโดยตรง ผู้มีส่วนเกี่ยวในกระทรวงมหาดไทย ลองลงมาแก้ปัญหาโดยตรง ยังมีทางออกอีกหลายๆทาง

รถขนขยะเป็นสิ่งจำเป็นของประชาชน และทุกๆครอบครัว งานนี้มีหลายกระทรวงที่เกี่ยว เช่นงานคุ้มครองผู้บริโภค อาชีวะอนามัยและความปลอดภัย ระดับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี สำนักงานตรวจเงินแผ่น (รถซื้อมาใช้งานผิดประเภท ผิดวัตถุประสงค์) กรมทางหลวงแผ่นดินและทางหลวงชนบท ขยะตกหล่นเรี่ยลาด กระทรวงวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม สำนักงานควบคุมโรคติดต่อนำโดยแมลง กรมชลประทาน สำนักงบประมาณ

หากมีการยุบสภาเทศบาลตำบลหนองแก และเลือกตั้งสมาชิกเทศบาลกันใหม่ อาจเกิดหรือเกิดความรุนแรงในการแข่งขันการเลือกตั้งทั้งทรัพย์สินและชีวิต และเสียงบประมาณของเทศบาลตำบลหนองแก หรือหากให้นายกเทศบาลตำบลหนองแก บริหารงานไปก่อน แต่จะมีข้อร้องเรียนไม่มีที่สิ้นสุด

หมายเลขบันทึก: 592889เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2015 15:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กรกฎาคม 2015 15:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

"เป็นเรื่อง น่าเศร้า" แต่ถ้าเราเข้าใจ..ระบบ..ในบ้านเรา..ก็จะ เข้าใจ..ว่าทำไมถึงทำไม่ได้..ไม่ว่าอะไร..กับ..ความขัดแย้ง..."ฟังไม่เป็น..คิดไม่ได้(ด้วยตน)..เห็นแก่ได้..ถ่ายเดียว.."..ที่ปรากฏในสังคมพุทธที่มีตัวเลขมากๆในประเทศ.(..แต่..)

การลดขยะง่ายๆ..มี2อย่าง..ใหญ่ๆขยะภายนอก ขยะภายใน..ขยะย่อยสลาย ขยะไม่ย่อยสลาย

ขยะประเภทนี้ขยะสด..ทำได้ตั้งแต่ปุ๋ย..จนถึงพลังงาน..ประหยัดใช้ได้ในหมู่บ้าน..ระบบเหล่านี้ ค้นหาได้ในอินเตอร์เนต..(ไม่ต้องการการวิจัย.แล้ววิจัยเล่าแต่ไม่ทำ ) .เพราะฝรั่งทำไว้เยอะแยะแล้วและทำไปแล้วด้วย...มันลย่อยสลายต้วยตนเองเป็นธรรมชาติ..ที่ควรฉลาดรู้และใส่ใจ..ทำ..เหตุผลคือ...(แต่เราจะได้ยินแต่..ทำไม่ได้..ต้องใช้เงิน)

ลดการใช้ขยะไม่ย่อยสลาย..จนกระทั่งไม่ใช้เลย มันจะหมดไปโดยปริยาย..แน่นอน...

ขอบคุณยายธี หมู่บ้านผมไม่มีรถไปท้ิงขยะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท