หนังสือเปลี่ยนชีวิต...


หนังสือที่ดิฉันนำมาใช้กับชีวิต และทำให้ชีวิตดิฉันเปลี่ยนคือ

ชีวิตของคนเราย่อมีปัญหาด้วยกันทั้งนั้น มันขึ้นอยู่กับว่าเราจะมองในมุมไหน หลายครั้งที่เรามองในมุมที่ทำร้ายตัวเอง แต่กับบางครั้งเราจะพยายามสู้กับมัน บางครั้งชนะ บางครั้งหมดแรง

อย่างเช่นข้อความนี้มันเป็นความจริง คนเราคงไม่แพ้ได้ทุกวัน มันต้องมีวันที่เราจะชนะบ้าง แต่เราจะแพ้เพราะตัวเราบอกให้แพ้

เมื่อความทุกข์เข้ามาเรามักจงปรับอยู่กับมัน เหมือนคนตาบอด ทุรนทุรายอยู่กับมันเหมือนมันจะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต พูดเหมือนง่ายแต่เอาเข้าจริงๆ เราก็ถูกความทุกข์มาบังตาเราจงมองไม่เห็นอะไร ทำอะไรไม่ได้สักอย่าง แต่เมื่อเราผ่านมันไปได้มันก็จะกลายเป็นบทเรียนอันล่ำค่า แล้วมันก็จะกลายเป็นเรื่องเล็กน้อย ฝนตกมันย่อมมีเวลาหยุดตกเหมือนกัน แล้วเรื่องราวดีๆก็เกิด มีรุ้งกินน้ำที่สวยงาม มีต้นไม้ต้นเล็กงอกออกมา ดอกไม้เบ่นบาน ธรรมชาติก็สอนเราได้หลายอย่างอยู่ที่เราเลือกที่จะมอง เลือกที่จะเอามาใช้กับตัวเอง

ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็มีคนนินทากันทั้งนั้น ข้อความนี้สอนให้เรารู้ว่าจะดีจะเลวก็อยู่ที่ตัวเรา คำพูดของคนทำร้ายหรือเราจะเป็นอย่างคำพูดของคนได้ เราต้องพิสูญตัวเพื่อลบคำสบประมาณของคนอื่น

หนังสือเล่นนี้มีประโยคมากในเวลาที่เราท้อแท้ไม่ใช่แค่เรื่องที่เรามีปัญหาเท่า มีอีกหลายเรื่องที่ดีๆในหนังสือเบ่มนี้ หนังสือเล่มนี้สอนให้ดิฉันเปลี่ยนมุมมองความคิดใหม่เมื่อเจอกับปัญหาและเรียนรู้วิธีีการสู้กับปัญหานั้น

หมายเลขบันทึก: 592547เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2015 14:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กรกฎาคม 2015 17:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท