เหล่าบุคคล ที่สุดในโลก!!!


มีคำกว่าวว่า ใครก็ตาม ถ้าหมกมุ่นจริงจัง เรียนรู้และฝึกฝนอยู่กับเรื่องอะไร ถึงสิบปี เขาคือผู้เชี่ยวชาญ ตัวจริง ลองมาคิดกันต่อว่า แล้วอะไรจะเกิดขึ้นถ้า เขาเริ่มต้น สนใจและจริงจังกับมันตั้งแต่เด็ก เขาน่าจะมีโอกาสเป็นที่สุดในโลกถ้าพูดถึงคุณ โจแอนน์ สเตฟานี แองเจลินา เจอร์มานอตต้า เราอาจไม่รู้จัก แต่ถ้าถามว่า รู้จัก เลดี้ กาก้า ไหม?? เชื่อว่าทุกคนต้องตอบว่าแน่นอน เพราะเธอเป็นที่หนึ่งของโลกที่สุดในโลกเพลงของเธอทำยอดขายสูงสุดในโลกในปี 2010 และขายอัลบั้มมากกว่า 55 ล้านชุด ภายใน 2 ปีนิตยสารไทม์ส จัดลำดับให้เลดี้ กาก้า อยู่ในรายชื่อ 100 บุคคลทรงอิทธิพลต่อโลกประจำ ค.ศ. 2010และในปีเดียวกันนั้น นิตยสารฟอบส์ ก็ให้เธออยู่ในอันดับที่ 7 ของผู้หญิงทรงอำนาจที่สุดในโลก


กาก้าเริ่มเล่นเปียโนตั้งแต่อายุได้ 4 ปี จากนั้นเธอก็หลงไหลกับดนตรีและการแสดง ความมุ่งมั่นของเธอ มากถึงขนาดยอมลาออกจากมหาวิทยาลัยตอนปีสอง เพื่อใช้เวลาเดินตามฝัน และเริ่มต้นทำงานที่คลับ ตอนอายุเพียง 18 ปี

โทมัส แอลวา เอดิสัน เริ่มต้นเรียนด้วยความอยากรู้ ตั้งแต่อายุ10 ปี โดยไม่ได้เรียนในโรงเรียนเลย เขาหมกมุ่นหลงไหลกับการทดลองทางวิทยาศาสตร์ และคิดค้นได้สิ่งประดิษฐ์ต่างๆมากมายเกินกว่านักประดิษฐ์คนใดในโลกจะทำได้ เครื่องบันทึกเสียง หีบเสียงกล้องถ่ายภาพยนตร์ และผลงานอีกมากมาย เขาจดลิขสิทธ์สิ่งประดิษฐ์มากกว่า 1200 อย่างเมื่ออายุ เพียง21 ปี คนมักบอกว่า เขามีพรสวรรค์ แต่เขาบอกว่าพรสวรรค์ 1% ส่วนอีก99% มาจากความขยันเขาใช้เวลาทุ่มเทกับการทดลอง เรียนรู้จากความผิดพลาด เมื่อเขาทำการทดลองล้มเหลวสิบครั้ง เขาจะบอกกับตัวเขาเองว่า นั่นไม่ใช่ความล้มเหลว แต่คือการค้นพบ เขาได้ค้นพบทางที่ไม่ใช่ไปแล้วสิบทาง และค้นหาทางต่อไป

วงดนตรี เดอะบีทเทิ้ล เป็นวงดนตรีที่ขายดีที่สุดในโลกตลอดกาลเกิดจากเด็กวัย14-15 รวมตัวกัน เล่นดนตรี ตระเวณแสดงตามคลับเล็กๆ เขารับงานแสดงดนตรี คืนละ8ชั่วโมง และเล่นอย่างต่อเนื่องกว่าคนทั้งโลกจะรู้จักถ้าเขาไม่ใช้เวลาทุ่มเทฝึกฝนมากมายขนาดนี้ ความสำเร็จระดับนี้จะเกิดขึ้นได้อย่างไร

ราฟาเอล นาดาล ปาเรรา นักเทนนิสอาชีพชาวสเปน เริ่มเล่นเทนนิสเมื่ออายุได้ 4 ปี ในที่สุดเขาก็เป็นนักเทนนิสมืออันดับ 1 ของโลก นี่ถ้าเขาต้องเอาเวลาไปใช้กับการเรียนเรื่องราวที่ไม่เกี่ยวกับอนาคตของเขาถ้าเขาต้องใช้เวลากับการทำเกรดสูงๆแข่งกับเพื่อนๆเขาจะสำเร็จบนทางของเขาขนาดนี้ได้หรือ?

ไมเคิล แจ็กสัน เริ่มเล่นดนตรีตั้งแต่อายุเพียง 5 ปีเป็นนักร้องประสานและนักเต้น เมื่ออายุ 8 ปีและกลายเป็นนักร้องป๊อปที่เป็นตำนานของวงการเพลง ได้รับรางวัลแกรมมี่ 13 ครั้ง มียอดขายรวมกว่า 750 ล้านชุดทั่วโลก

รวมถึง
บิล เกต ผู้สร้างวินโดว์ และก่อตั้งไมโครซอฟ
สตีฟ จอบ ผู้สร้างแอปเปิ้ล
สตีเฟน สปีลเบิร์ค ผู้สร้าง จูราสสิคปาร์ค
มาร์ค ซัคเกอร์เบิรค ผู้สร้างเฟซบุค
คุณตัน ผู้สร้างโออิชิ
คุณธนินทร์ ผู้สร้างเครือซีพี

บุคคลต่างๆเหล่านี้ไม่มีใครเรียนจบปริญญาตรีเลยแต่สิ่งที่เขาทุกคนมีเหมือนกันคือ
เขาค้นพบตนเองและเดินทางตามความฝันของเขา


>>>>> ติดตามอ่านเรื่องอื่นๆต่อได้ที่ FB: Mind JSfutureclassroom<<<<<
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก PocketBook เส้นทางสู่อนาคต โดยอาจารย์วิริยะ ฤาชัยพาณิชย์ และคุณปรัชญาพร วรนันท์

หมายเลขบันทึก: 592371เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2015 16:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กรกฎาคม 2015 16:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท