การติดตามตัวชี้วัด


วันที่ ๓ กรกฎาคม ๒๕๕๘ ณ ห้องประชุม ๗๐๒ ชั้น ๗ อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ สำนักงานอัยการสูงสุด ผู้ตรวจการอัยการ(นายวิชช์ จีระแพทย์) เป็นประธานการประชุมการติดตามประเมินผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองของสำนักงานอัยการสูงสุด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๘ (รอบ ๖ เดือน) ดำเนินการ โดยสำนักงานพัฒนาระบบบริหาร

วัตถุประสงค์ของการประชุม ก็เพื่อติดตามความก้าวหน้าการปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติการ เพื่อให้ผู้ประเมินและผู้ได้รับการประเมินมีเข้าใจที่ตรงกันถึงนิยาม และวิธีการประเมินผลตัวชี้วัดตามคำรับรอง และเพื่อรับทราบปัญหา และอุปสรรคที่เกิดขึ้นในการปฏิบัติราชการ และหารือแนวทางการประเมินที่เหมาะสม

ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาระบบริหาร ในฐานะผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมการฯได้รายงานสรุปความก้าวหน้าในภาพรวมของการดำเนินงานตามตัวชี้วัดที่สำนักงานอัยการสูงสุดรับผิดชอบ ซึ่งจะเป็นการนำเสนอโดย Power Point โดยผลการปฏิบัติงานภาพรวม ในรอบ ๖ เดือน มีผลการปฏิบัติงานอยู่ในระดับ ๑.๗๗๗๘ คะแนน

หลังจากนั้น มีการตอบคำถามหรือข้อสงสัยในประเด็นต่าง ๆ เกี่ยวกับการดำเนินงาน ปัญหา และ อุปสรรคการดำเนินงานในแต่ละชี้วัด โดยทางที่ปรึกษาจะเป็นผู้สอบถามและเจ้าภาพตัวชี้วัดจะเป็นผู้ตอบ รวมทั้ง การให้คำปรึกษาหารือ ทำความเข้าใจให้ตรงกันในส่วนที่ยังเข้าใจไม่ตรงกันเกี่ยวกับรายละเอียดของตัวชี้วัด

ต่อจากนั้นมีการจัดแบ่งกลุ่มออกเป็น ๓ กลุ่มโดยให้สำนักงานที่เป็นเจ้าภาพ และที่ปรึกษาเข้าประจำแต่ละกลุ่ม เพื่อให้คณะที่ปรึกษา(บริษัททริสคอร์เปเรชั่น จำกัด) ได้ติดตามผลการปฏิบัติงาน ตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้อง สอบถามปัญหาอุปสรรคในแต่ละตัวชี้วัด พร้อมตอบคำถามและชี้แจงรายละเอียดของตัวชี้วัดให้เจ้าภาพได้รับทราบ โดยแยกแต่ละกลุ่มได้ดังนี้

กลุ่มที่ ๑ ตัวชี้วัดที่ ๑.๑,๑.๒,๒.๑, และ ๔.๔

กลุ่มที่ ๒ ตัวชี้วัดที่ ๑.๓,๑.๔,๑.๕,๑.๖,๓.๓,๔.๑,๔.๓ และ ๔.๔

กลุ่มที่ ๓ ตัวชี้วัดที่ ๓.๑,๓.๒,๔.๒ และ ๔.๕

จากผลการประชุมดังกล่าว จะทำใให้สำนักงานที่เป็นเจ้าภาพแต่ละตัวชี้วัดและที่ปรึกษาจะได้รับทราบปัญหาอุปสรรค และได้ทำความเข้าใจรายละเอียดของตัวชี้วัดต่าง ๆ สนับสนุนให้การดำเนินการในรอบ ๑๒ เดือน มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเจ้าภาพแต่ละตัวจะได้นำไปแก้ไขและนำไปปรับวิธีดำเนินการให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพต่อไป

หมายเลขบันทึก: 591954เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2015 13:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กรกฎาคม 2015 13:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท