วัฒนธรรมการเรียนรู้ : ความคิดที่หมุนไปตามวัน


วันเวลาหมุนไปเร็วมากเดี๋ยววันเดี๋ยวคืน

ช่วงเช้ามืดมีฝนตกและลมหนาวผัดมาเพียงบางเบาสำหรับวันนี้...จงทำทุกนาทีของเราให้มีคุณค่า...คุณค่าในที่นี้...เป็นจริยศาสตร์...เกี่ยวกับความดี...อะไรควร...อะไรไม่ควร...สำหรับการปฏิบัติตนของเรา...

วันทุกวันนี้ผมรู้สึกว่า...วันเวลาหมุนไปเร็วมาก...เดี๋ยววันเดี๋ยวคืน...บางครั้งเผลอนิดเดียว...ดูเวลาผ่านเลยไปแล้ว...

สำหรับงานที่ต้องรีบทำแข่งกับเวลา...บางงานต้องยกยอดไปทำในวันใหม่...ซึ่งบางครั้งก็เกิดการทับถมงานที่จะทำในวันนั้นได้เหมือนกันนะครับ...

เรื่องการทำงานผมได้แง่คิดว่า...งานที่เราทำลงไปด้วยความเร่งรีบ...หวังจะทำให้เสร็จ...บางครั้งผลของมัน...กับสร้างความเดือดร้อนมาสู่เราได้นะครับ...เข้ากับคำกล่าวที่ว่า...ยิ่งเร็วก็ยิ่งช้า...

สำหรับการมองคนอื่น...นั้น...ในวิถีชีวิต...เราไม่ควรมองคนอื่นด้วยความสงสัยว่า...ทำไมเขาจึงเป็นเช่นนั้น...ทำไมเขาไม่เป็นอย่างนี้...เพราะทุกสิ่งทุกอย่าง...มันเป็นอย่างนั้นเอง...เราไม่ควรเสียเวลาไปกับสิ่งเหล่านี้เลย

หรือคุณมีความเห็นเป็นเช่นใด...
หมายเลขบันทึก: 59002เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2006 08:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • สวัสดีตอนเช้าค่ะ อ.umi
  • ที่เกาะยอฝนตกทุกวันเหรอคะ
  • เห็นด้วยค่ะ เวลามันผ่านไปรวดเร็วค่ะ นี่ก็ใกล้จะปีใหม่อีกแล้วนะคะ
  • การทำงาน   เสร็จ คือ แล้วก็จบ  สำเร็จ คือ บรรลุผล

สวัสดีครับ  คุณอ้อ

ครับ...ฝนตก...อากาศเย็นยามเช้า...ผู้คนเริ่มไม่สบายกันเยอะ...โดยเฉพาะการเป็นหวัด...

ขอบคุณครับที่เข้ามาเติมเต็ม

ขอบคุณครับ

จาก...umi

คิดว่า ถ้าหยุดสงสัยก็หยุดอะไรๆ ได้อีกหลายอย่างค่ะ

กำลังอยู่ในภาวะยิ่งเร็วก็ยิ่งช้าเนี่ยค่ะ

  • สวัสดีค่ะอาจารย์
  • กลับจากทำงานวันนี้ ว่าจะทำงานต่อ จนเวลาล่วงเลยไปหลายชั่วโมงแล้วยังได้ทำอะไรเป็นเรื่องเป็นราวเลย..เวลาก็ผ่านไปเร็วจังค่ะ เหมือนใช้เวลาไม่คุ้มค่าจริงๆชักเสียดายเวลาเสียแล้ว ต้องรีบไปทำงานแล้วค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับบันทึกนี้ที่กระตุ้นเตือน...

สวัสดีครับ  คุณจันทรรัตน์

ช่วงที่เรานั่งอยู่ในเครื่องบินขณะอยู่บนอากาศ

ดูเราหยุดนิ่งแต่เครื่องบินเร็วมาก ๆจาก กทม.ถึงหาดใหญ่เร็วกว่ารถที่มาส่งเรานะครับ

สอบถามไปรถที่มาส่งยังไม่ถึงบ้านเลย...ทั้งที่อยู่ใน กทม.นั้นเอง

ก็เป็นมุมคิดที่น่าสนใจครับ

ขอบคุณครับ

จาก...umi

สวัสดีครับ  คุณ nutim

เวลาและวารีมิได้มีจะคอยใคร

เรือเมล์และรถไฟก็ต้องไปตามเวลา

ถ้าโอ้เอ้และอืดอาจมักจะพลาดปรารถนา

พลาดแล้วจะโศกา...อนิจจา...เราช้าไป...

ที่ช้าเป็นเพราะเราจริง ๆนะครับ

เวลาและกระแสน้ำไม่เคยรอคอยใครนะครับ

ขอบคุณครับ

จาก...umi

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท