เมื่อวิญญาณ ไม่ยอมตาย


ย่อความเรื่อง เมื่อวิญญาณ......ไม่ยอมตาย

ผู้แต่ง นรากานต์บริษัทไพลินบุ๊คเน็ต จำกัด

ผู้ย่อความ แพรวพรรณ แคล้วอาวุธ

เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นสัจธรรมของชีวิต เมื่อพูดถึงความตายเป็นสิ่งที่เราๆ ท่านๆ ต่างยังไม่อยากจะพบกับความตายกันนั้น แต่เราไม่สามารถที่จะห้ามความตายนั้นได้ เพราะต้องเป็นไปตามกฎแห่งกรรม คนตายที่ยังไม่อยากตายแต่ก็ฝืนธรรมชาติไม่ได้ บางครั้งจากไปโดยไม่ตั้งตัว จิตใจยังไม่ตายแต่ร่างกายได้ตายไปแล้ว ทำให้วิญญาณนั้นยังคงมีความห่วง ยังอยากจะอยู่ใกล้ชิดกับคนที่เขารัก วนเวียนใกล้กายเพื่ออยู่กับคนรักหรือคนที่ผูกพัน ทำให้เกิดปาฏิหาริย์ขึ้น เกิดจินตนาการต่างๆ นานา

ผี วิญญาณ เป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่เชื่อว่ามีอยู่จริง แม้จะเป็นสิ่งที่พิสูจน์ไม่ได้แต่ก็มักจะสัมผัสได้ ในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นในรูปของกลิ่น เสียง และแสดงตัวให้เห็น ซึ่งบางครั้งเขาเหล่านั้นอาจจะยังไม่รู้ตัวว่าเขาได้ตายไปแล้ว หรือต้องการให้ช่วย แต่ใช่ว่าทุกคนจะมีโอกาสได้พบเห็น คนที่ได้พบอาจเกี่ยวข้องผูกพันกับดวงวิญญาณหรือใครที่ลบหลู่ ดูหมิ่น สร้างความเดือดร้อน ชิงชัง อาฆาต ไว้กับดวงวิญญาณ รวมถึงการได้ก่อกรรมกับใครเอาไว้จนถึงแก่ชีวิต เมื่อถึงเวลาแห่งการเอาคืน คุณอาจไม่มีโอกาสแม้แต่จะส่งเสียงเรียกร้องขอชีวิต เช่น ฆ่าเขาตายเพื่อแย่งชิงทรัพย์สิน เขาก็กลับมาเอาชีวิตคืนหรือเอาทรัพย์สินคืน บางครั้งฆาตกรถึงกับเป็นบ้าเพราะวิญญาณมาหลอกหลอน บางครั้งมาหลอกหลอนให้ช่วยเหลือเพื่อบอกให้ญาติพี่น้องของตนมาช่วยส่งวิญญาณ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ บางชีวิตไม่อยากตายเมื่อตายแล้วไม่อยากจากครอบครัวและคนที่รัก จึงวนเวียนไม่ยอมจากไปไหน

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ หากยังมีชีวิตอยู่ก็ควรทำบุญกุศล ทำแต่ความดีระลึกถึงคนที่ได้จากเราไปแล้วเผื่อว่าความดีนั้นจะได้เกื้อหนุนให้เราได้สุขสบายต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #kanw
หมายเลขบันทึก: 589660เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2015 11:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2015 11:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท