บรรยากาศปีใหม่ไทย2558


เข้าใจว่าหลายๆหน่วยงานไม่ว่าราชการหรือเอกชน จะช่วยกันสร้างบรรยากาศการต้อนรับปีใหม่ไทยด้วยการรณรงค์ให้เจ้าหน้าที่หรือพนักงานร่วมกันสวมใส่เสื้อลายดอกและจัดกิจกรรมการรดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่ในที่ทำงาน

ที่ทำงานก็เช่นเดียวกันแม้ช่วงเช้าการจราจรจะทำให้พระมารับบิณฑบาตรช้าหน่อย(ด้วยเหตุตำรวจจราจรท่านปรับเปลี่ยนเวลาการให้ออกถนนกลับรถจากทางหลักโดยผู้ใช้ถนนไม่ได้ทราบล่วงหน้า) แต่ด้วยสีสันและบรรยากาศแห่งเทศกาลก็ทำให้ทุกอย่างดูกลมกลืนครึกครื้นไปด้วยฝนฟ้าที่เทลงมาในบางพื้นที่

สีสันที่ทำงาน ดูผ่อนคลายลงแม้จะกรำงานหนักมาตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้ว....

บรรยากาศและสีสันได้ทำให้ความเครียดจากการทำงานหนักติดต่อกันมาหลายวันได้ผ่อนคลายลงบ้าง เพราะบางคนดีใจที่จะได้กลับบ้านไปเยี่ยมญาติพี่น้อง ไปร่วมทำบุญให้แก่บรรพบุรุษและญาติๆที่ล่วงลับ ได้พบปะเพื่อนฝูงที่ห่างกันมานานปี แม้รถจะติดกันขนาดหนัก แต่บรรยากาศในช่วงหยุดยาวก็คงจะทำให้ความเครียดระหว่างการเดินทางลดลงเช่นเดียวกัน

เสียดายที่ช่วงเย็นผู้เขียนไม่ได้ไปร่วมลดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ด้วยมัวแต่ประชุมวางแผนงานกับน้องๆ พร้อมกล่าวอวยพรให้ผู้ที่จะเดินทางให้เดินทางด้วยความปลอดภัยและให้สนุกสนานกับเทศกาลอย่างมีสติ

ขอให้ทุกคนเดินทางโดยสวัสดิภาพและสนุกไปกับเทศกาลปีใหม่ไทยปีนี้ทุกคนนะครับ....

...................

11 เมษายน 2558

พ.แจ่มจำรัส

หมายเลขบันทึก: 588777เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2015 13:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 เมษายน 2015 19:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณครับอาจารย์วัตต นานๆทีมีดอกไม้มาให้กระชุ่มใจ 555

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท