คุณแม่อดทน...คุณลูกอารมณ์ดี


เมื่อวันแม่ปีที่แล้ว ผมบันทึกกิจกรรมบำบัดจัดการอารมณ์เด็กพิเศษ คลิกอ่านที่นี่

จากนั้นคุณแม่ของลูกวัยประถมนับเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมแม้เพียงพบดร.ป๊อปเพียงครั้งเดียวและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันไม่เกิน 1 ชม. ก็ค่อยๆรายงานผลอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่พาลูกไปเล่นเทนนิส อ่านเล่านิทาน จนถึงวันนี้ฝึกเล่นดนตรีจนร้องเพลงเป็นคลิปส่งมาให้ฟังอย่างจับใจ...หัวใจชื่นชมความอดทนของคุณแม่ที่จัดการลูกจนมีอารมณ์ได้ดีอย่างแท้จริงตลอด 8 เดือน

คุณแม่น้อง: อยากร้องเพลงนี้ให้กำลังใจคนในครอบครัว และคนที่กำลังท้อนะค่ะ และขอเป็นการขอบคุณครูและผู้มีพระคุณกับน้องและครอบครัวของเราด้วยค่ะ พอดีเห็นน้องซ้อมจบเพลงแล้วได้ยินนึกอยากร้องกับลูกเป็นกำลังใจให้ตัวเองด้วย เล่นด้วยกันกับแม่ครั้งแรกยังไม่ดีเท่าไหร่แต่เล่นร้องจากใจนะครับ ขอบคุณ อ.ป๊อบนะคะ ที่แนะนำวิธีฝึกคุมอารมณ์น้อง

ดร.ป๊อป: ยินดี และชื่นชมคุณแม่ที่ตั้งใจเรียนรู้พัฒนาน้องได้ยอดเยี่ยม จำได้เคยประเมินกับแนะนำการเล่นเทนนิสกับการเล่นดนตรีที่ส่งเสริมอารมณ์ดีอย่างน่าสนใจ ขอบคุณมากๆครับ

บทเรียนนี้ยังยืนยันเป็นหลักฐานเชิงประจักษ์ถึงการฝึกปฏิบัติเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ชีวิตของเด็กว่า "ครูและผู้พัฒนาเด็กได้ดีที่สุดคือ ครอบครัว - คุณพ่อคุณแม่" ครับผม

หมายเลขบันทึก: 588775เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2015 12:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 เมษายน 2015 12:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ดูแล้วมีความสุข

น้องอารมณ์ดีนะครับ

ขอบพระคุณมากครับพี่ขจิต พี่โอ๋ คุณ Anuroj48 และท่านวอญา

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท