ลูกจ๋าอย่ารังแกพ่อแม่เลย


ลูกจ๋าอย่ารังแก พ่อแม่เลย

ถึงลูกทุกๆคน

1.ด้วยความรักของพ่อแม่ที่มากมาย อาจให้โน่น นี่นั่น จนได้ใจ ทำไรไม่เป็น นิสัยไม่ดี ต้องมีคนรองมือรองเท้า (โทษพ่อ แม่ รังแกฉัน)

2.อีกรัก ด้วยความรักของพ่อแม่ที่มากมาย อาจห้ามโน่นนี่นั่น เพราะกลัวแก้วตาดวงใจ นั้นไร้อนาคต จนบ้างครั้ง กลายเป็น พ่อแม่กดดันฉัน พลันหนีหายอยู่ไม่ได้ไม่มีสุข (โทษพ่อ แม่ กดดันฉัน)

3.อีกรัก ด้วยความรักของพ่อแม่ที่มากมาย ให้มากก็ไม่ได้ ห้ามมากก็ไม่ได้ แล้วรู้มั๊ย พ่อแม่ทุกข์ใจ เท่าไร รักพอดี เท่าไหร่ห่วงพอดี ลูกบอกที ( ไม่บอกก็คิดเองดิ ) (โทษอีกทีพ่อแม่รักไม่เป็น)

4.อีกรัก ด้วยความรักของพ่อแม่ที่มากมาย เมื่อลูกผิดพลาดไป รอปลอบโยนด้วยหัวใจ กลัวลูกหายไปอีกครา ลูกคิดเออ!!! ทำผิดก็ไม่เห็นว่าไร เห็นแต่ร้องไห้ จะรู้มั๊ยทำไรจึงถูก ( โทษพ่อแม่ ไม่บอกทาง)

5.อีกรัก ด้วยความรักของพ่อแม่ที่มากมาย เมื่อลูกผิดพลาดไป (อีกครั้ง ) ขอดุหน่อยได้มั๊ย จะได้สำนึกบ้าง ก็รักและห่วงอยากให้คิดได้ ลูกคิด ทำผิดก็ไม่ได้ ดุ ดุ ดุ อยู่ร่ำไป ก็คนเรามันผิดกันได้ มัยพ่อแม่ไม่เข้าใจ ( แต่ลูกลืมคิดนี่ผิดครั้งที่ 18 แล้วนะ ก็ยังโทษพ่อแม่อยู่ว่า ไม่รู้วิธีการสอน ) ฮ่วย!!!!!

6. อีกรัก ด้วยความรักของพ่อแม่ที่มากมาย จากข้อ 1-5 ไม่มีข้อไหนที่ พ่อแม่ไม่ทุกข์ ไม่มีข้อไหนที่พ่อแม่อยากเป็น สิ่งที่ทำเหตุผลเพียงขอให้เห็นลูกรักเติบใหญ่ อยู่รอดได้ในสังคมโหดร้าย ในวันที่ไม่มีใครแม้พ่อแม่ ลูกรู้มั๊ย แม่ร้องไห้ พ่อนอนสะอื้น แต่ไม่เคยโทษลูกเลย .........เพราะอะไร

...........เพราะรักลูกสุดหัวใจ ..........

สิ่งที่ทำไป ไม่มีแอบแฝง รักล้วนๆอยากบอกว่า ลูกจ๋าอย่ารังแกพ่อแม่เลย

จากคนเป็นพ่อ และ แม่

ชลรรธร 25/3/2558

หมายเลขบันทึก: 587890เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2015 04:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มีนาคม 2015 04:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะน้องชลัญธร

ขอบคุณบันทึกดีดีที่ทรงคุณค่านี้นะคะ

ไม่เห็นทุกข์ ไม่เห็นธรรม 101

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท