​ทำงานอย่างไร...ให้มีความสุข


ทำงานอย่างไร...ให้มีความสุข

หากพูดถึงชีวิตของการทำงาน... เชื่อว่าทุกคนต่างก็มีเป้าหมายเดียวกัน คือ อยากประสบความสำเร็จในงานที่เรารัก

ในชีวิตการทำงานของเรานั้นมีงานอยู่ 2 ประการให้เลือกทำ นั่นคือ งานที่ชอบ กับงานที่ทำเพื่อเลี้ยงชีพ ประการแรก งานที่ชอบ คืองานที่เราทำแล้วมีความสุข แม้ว่าจะเป็นงานที่หนักและเหนื่อย พบเจอกับอุปสรรคหรือปัญหาสักเพียงใด แต่หากเรามีความรักและศรัทธาอย่างจริงจังและมุ่งมั่นต่องานที่เราทำแล้ว ความสำเร็จก็จะรอเราอยู่ตรงหน้า ประการที่สอง งานที่ทำเพื่อเลี้ยงชีพ เป็นงานที่เราทำ แต่เราอาจไม่ได้รักและไม่ได้ชอบที่จะทำ แต่ทำเพื่อต้องการค่าจ้างหรือค่าตอบแทนที่จะได้รับเท่านั้น การทำงานไม่ได้มุ่งมั่นหรือจริงจังอะไรมากมาย ผลของงานจะสำเร็จหรือไม่สำเร็จก็ได้ ไม่ใช่สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรก

แล้วคุณล่ะ ? จะเลือกงานแบบไหน แต่สำหรับตัวของดิฉันแล้ว การที่จะทำงานให้มีความสุข ดิฉันขอเลือกงานที่ชอบ เพราะนั่นหมายความว่าเราจะมีความสุขในทุก ๆ วันที่ทำงาน

อาจารย์ปราณี รัตนชูศรี

หัวหน้าสาขาวิชาการตลาด วิทยาลัยเทคโนโลยีหาดใหญ่อำนวยวิทย์

16 มีนาคม 2558

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 587517เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2015 21:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มีนาคม 2015 21:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ทำงานที่ชอบ และเลี้ยงชีพด้วยก็ยิ่งดีใช่ไหมครับ....ขอบคุณสำหรับบทความดีๆๆ

งานที่ชอบค่ะ และต้องมึความสุขในการที่ทำด้วยจร้า

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท