อยู่กับปัจจุบันอย่างรู้ตัว


วันนี้เด็กน้อยบอกว่า "หนูอยากย้อนเวลากลับไปจังครู ถ้าหนูย้อนไปได้หนูจะไม่โกหกเพื่อนว่าบ้านหนูรวย

เพราะหนูอายเพื่อน แต่ตอนนี้หนูก็บอกความจริงเพื่อนไปแล้ว แต่ก็มีอีกหลายคนที่หนูยังไม่ได้บอกเค้าเลย"

เราก็อมยิ้มฟังเด็กพูด แล้วก็นึกถึงตัวเอง ไม่เคยมีใครในโลกที่ไม่เคยทำผิด แต่อยู่ที่ว่าถ้าเราสำนึกผิดแล้วจะแก้ไขเช่นไร

ขณะกำลังคิดเพลินๆ

"คณุขาหนูอยากอยู่ม.4แล้วตอนนี้ "พร้อมกับแววตาที่มองไปยังเด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่ง

อดีตมันผ่านมาแล้วถึงเราอยากจะย้อนแค่ไหนเราก็คงทำได้แค่คืด อนาคตก็ยังมาไม่ถึงอยากไปก็เหมือนฝัน

หนูเอาเวลาปัจจุุบันคิดถึงเรื่องอดีต คิดถึงเรืื่องอนาคต แล้วตอนนี้หนูทำอะไรดีๆหรือยัง

ถ้าเราทำวันนี้ดี ถ้ามองย้อนกลับมาส่งนั้นก็จะเป็นอดีตที่มีคุณค่า และอนาคตที่ดีงาม

หรือแม้กระทั่งเราอยู่กับคนที่เรารัก มัวระแวงว่าวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร

อดีตที่ผ่านมาก็เก็บมาคิด เก็บมาทะเลาะ แล้ววันนี้ตอนที่อยู่ด้วยกันคุณทำวันนี้ให้มีค่าแค่ไหน

ถ้าวันหนึ่งเรากับเขาเลิกกันไป แต่เราก็ทำหน้าที่ในการพบกันดีที่สุดแล้ว...ไม่ใช่หรือ




คำสำคัญ (Tags): #รักกัน
หมายเลขบันทึก: 587278เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2015 01:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มีนาคม 2015 15:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท