แผนปีนี้ของโรงเรียนพ่อแม่


ปีนี้เราตกลงร่วมกันว่า เราจะขอลองเอารูปแบบใหม่ของโรงเรียนพ่อแม่ที่เราทั้ง 12 ศูนย์ฯ สร้างมาด้วยกัน ไปลองใช้ในการดำเนินงานโรงเรียนพ่อแม่ แบบที่เน้นการมีส่วนร่วมกันก่อน ส่วนการวัดผลด้วยเครื่องมือที่ได้มีการวัดค่าความเชื่อมั่นแล้วนั่น คงแล้วแต่ศูนย์ฯไหนจะพร้อมค่ะ เพราะยังผ่านไม่ครบทุกกลุ่มอายุ เพราะเครื่องมือสร้างยากสุดๆ กว่าจะ try out ผ่านก็อ่อนแรงซะก่อน

แต่งานที่เสร็จแล้วพร้อมส่งเสนอผู้บริหารต่อไปคือคู่มือที่ปรับให้สั้น กระชับ และเป็นไปได้ในทางปฏิบัติ กับการรวบรวมรายการสื่อการสอนที่ต้องรองบประมาณเพื่อผลิตอีกหลายชิ้น เช่น สื่อวิดีทัศน์การส่งเสริมพัฒนาการทารกในครรภ์, การดูแลสุขภาพแม่ลูกหลังคลอด, การนวดสัมผัสทารก, การอาบน้ำทารก และนวัตกรรมอีกหลายชิ้น ก็ภาวนาให้ได้งบประมาณค่ะ เพราะถ้ามันเป็น package เดียวกันที่วัดผลออกมาแล้วดี เราก็จะประหยัดเวลาในการสอนด้วยตัวบุคคลไปอีกเยอะ แต่สำคัญผู้สอนต้องเข้าไปร่วมเรียนรู้และสรุป ไม่ใช่มีสื่อก็ปล่อยผู้รับบริการเราทิ้งไว้กับสื่อ

ก็แผนคาดว่าจะสรุปได้ในปีนี้ว่ารูปแบบนี้ ok. ดีจริงหรือไม่..เราจะได้พัฒนาต่อไป เพื่อเป็นมืออาชีพตัวจริง..(ขอฝันนิดนึงนะคะ) ตามสโลแกน

หมายเลขบันทึก: 586543เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2015 19:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2015 19:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นกำลังใจครับ

ขอให้สำเร็จสมปรารถนา

ณ.ปัจจุบัน เนื้อหาฉบับร่างเรียบร้อยแล้ว เสนอต่อผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมสุขภาพ กรมอนามัย เพื่อพิจารณาและจัดสรรงบประมาณอีกครั้งค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท