ขอบคุณประสบการณ์การฝึกสอน 1 ปีเต็ม


โรงเรียนของเราน่าอยู่ คุณครูใจดีทุกคน เด็กๆ ก็ไม่ซุกซน พวกเราทุกคนชอบไปโรงเรียน ชอบไปๆ โรงเรียน .....

.....ด้วยวาระและเวลาที่ใกล้จะเสร็จสิ้นของการฝึกสอน 1 ปีเต็มที่ได้รับประสบการณ์ดี ๆ จากโรงเรียนบ้านโป่งน้อย ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีเรื่องราวมากมายทั้งด้านดีและด้านเสีย มันสอนให้เราเป็นคนอดทนและมีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมงานไม่ว่าเขาจะคิดยังไงกับเรา แต่เราก็ถือว่าเป็นบทเรียน .....ขอบคุณผู้อำนวยการ นายเรืองฤทธิ์ จันทร์ดี ที่ท่านเป็นบุคคลที่ใจดี

แม้ว่าภายนอกนอกท่านจะดูเข็มงวด ระเบียบ ท่านได้สอนความเป็นครูและสอนประสบการณ์ที่พบเจอ ขอบคุณเพื่อนร่วมงานทุกคนที่ได้ช่วยเหลือและได้รู้จักมิตรภาพ .....ขอบคุณนักเรียนทุกชั้นตั้งแต่อนุบาลที่ชอบเรียกว่า "ครูแป้งค่ะ/ครับ" ดิฉันจะจดจำเรื่องราวดี ๆ ที่ผ่านมาและสอนความเป็นครูให้แก่ฉัน ......ทุกคนสอนให้รู้บทบาทความครูระหว่างอยู่ในโรงเรียน ทุกอย่างเป็นครูหมดที่เราต้องเรียนรู้ได้จากมัน ๑. กิจกรรมที่ได้รับผิดชอบระหว่างฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู.....

การตรวจการบ้าน

ดิฉันมีหน้าที่สอนคอมพิวเตอร์จะตรวจการบ้านเป็นประจำ

การสอน

ดิฉันได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติการสอน คอมพิวเตอร์ เกษตร บูรณาการสวนนก ดิฉันจะเขียนแผนการสอนและทำสื่อ เด็กสนุกกับการเรียนมาก ให้ความรวมมือดี แย้งกันตอบคำถาม

ว่าด้วยกิจกรรม

กิจกรรมหน้าเสาธง เป็นสิ่งที่ต้องทำทุกเช้า ที่ครูเวรจะแจ้งเรื่องให้ทราบและมีกิจกรรมเสริมโดยบูรณาการเป็นรายวิชา เช่น ภาษาอังกฤษ ท่องแม่สูตรคูณ

๒. สิ่งที่ได้รับจากการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู

การที่ดิฉันได้ทดลองสอน ทำให้ได้เรียนรู้การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ได้รู้จักวิธีการสอนที่ใช้ได้ผลจริงจากครูพี่เลี้ยงทีมีประสบการณ์มานาน ส่วนการทำหน้าที่อื่นๆ ของครูไม่ว่าจะเป็นการตรวจการบ้าน การจัดแถวเด็ก การแจกนม เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ช่วยให้ดิฉันได้รับประสบการณ์ ได้เรียนรู้ทักษะในด้านต่างๆ ที่ได้เกิดจากการฝึกปฏิบัติ ทั้งการฝึกเป็นคนตรงต่อเวลา มีระเบียบวินัย รู้จักทำงานร่วมกับ ผู้อื่น ซึงดิฉันเองสามารถนำไปใช้ได้จริงในอนาคต "สองมือครูผู้ปั้นศิษย์"

.

หมายเลขบันทึก: 585668เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2015 22:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2015 22:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท