วันที่ 70 ในที่สุด ฉันก็สอนไม่ทัน... (2/2/2558)


แต่ที่น่าวุ่นวายมากกว่า เห็นจะเป็นเรื่องของระยะเวลา

อย่างที่ทุกคนทราบกันดี เป็นธรรมชาติของภาคเรียนที่สอง ที่กิจกรรมต่าง ๆ จะถาโถมเข้ามาอยู่ตลอด ส่งผลให้กิจกรรมการเรียนการสอนทุกวิชา ต้องพลอยหยุดชะงักไปด้วย

วิชาผมก็เช่นกัน แม้จะโชคดีหน่อย ที่ส่วนใหญ่ นักเรียนของผมจะเรียนในช่วงวันจันทร์ถึงวันพุธ เพราะรู้สึกว่า ในภาคเรียนนี้ วันหยุดส่วนใหญ่จะตรงกับวันศุกร์ แต่ทั้งนี้ ยังเจอกับกับปัญหาที่แต่ละวันมักจะมีกิจกรรมนู่นนี่ ทำให้จากที่เคยเรียนเท่ากันทุกห้อง ตอนนี้ผมต้องเจอกับการเรียนที่ไม่เท่ากันเข้าแล้ว

เนื้อหาบางเรื่องห้องนั้นสอนไปแล้ว แต่อีกห้องพึ่งจะเริ่มเรียน ทำให้ต้องจดบันทึกตลอดว่าตัวเองสอนแผนเด็กที่เท่าไหร่ ห้องอะไร ทำเอาวุ่นวายกันหมด แต่ที่น่าวุ่นวายมากกว่า เห็นจะเป็นเรื่องของระยะเวลา ที่เริ่มกระชั้นชิดเข้ามา ทำให้ตอนนี้ น่าจะสอนไม่ทันแล้ว โชคยังดีที่ยังพอมีชั่วโมงซ่อมเสริมอยู่บ้าง ทำให้ผมได้สอนชดเชยในคาบที่เสียไป อย่างไรก็ตามจะพยายามสอนให้ทันอย่างถึงที่สุด แต่หากสุดแล้วสอนไม่ทัน ครูก็มีความจำเป็นที่จะต้องบีบชั่วโมงนักเรียนจอมแสบของครูบ้างเสียแล้ว...

หมายเลขบันทึก: 584968เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2015 10:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2015 07:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท