JJ15V1_13 ที่ไหน ที่ไหน ก็สร้าง CoP_KM_LO ได้


ชุมชนนักปฏิบัติ

พี่ปุ๋ย (ซ้ายมือ เสื้อเขียวแขนยาว) หัวหน้าทีม ห้องตรวจ ตึก 89 พรรษา สมเด็จย่าฯ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ชวนน้องน้อง ชาว RT ลูกศิษย์ และ สหาย JJ มาร่วม ปรึกษาหารือ เพื่อพัฒนาคุณภาพงานประจำ

หาห้องประชุมไม่มี ใช้ต้องตรวจผู้ป่วย มา แลกเปลี่ยนประสบการณ์ พร้อมเพียงกัน

ประเด็นที่เราจะพัฒนา เรียนรู้ จากอุบัติการณ์ ที่เคยเกิดขึ้นในส่วนงานที่รับผิดชอบ การติดชื่อคนไข้ผิดคน ปัญหาการรายงานผลทันทีสำหรับการตรวจรางกายท่านที่จะไปต่างประเทศในวันที่ไม่มีอาจารย์อาวุโสมาปฏิบัตงาน การพัฒนายกระดับให้ทุกท่านเป็นผู้ชำนาญการ ระดับ 8 เช่นพี่บุ้ง(ผ้าพันคอสีม่วง) เจ้าแม่ปริศนา สาวนั่งกำหมัด กำลังเขียนคู่มือการตรวจเต้านม ด้วยระบบดิจิตัล ท่านนิรุธ เศรษฐีที่ดิน กำลังจะเก็บงานวิจัยเรื่องเด็กเท้าปุ้ม ซึ่งJJแนะนำให้เรียนเชิญ อาจารย์หมอมาร่วมทีม พี่อ้อย สาวผมยาวเสื้อสีดำกำลังจะวางระบบการถ่ายผู้ป่วยที่ตึกอุบัติเหตุฉุกเฉิน

งานหลากหลายครับ สมรรถนะที่แตกต่าง บางครั้งทำให้เกิดปัญหาในการทำงาน

การเรียนรู้ในสถานที่จริง Management by Fact ด้วย หลักฐานเชิงประจักษ์ และ การนำ เสียงสะท้อน จากผู้รับบริการ ทั้ง คนไข้ เจ้าหน้าที่ต่างแผนก จะนำมาสู่การ ยกระดับ คุณภาพ และ มาตรฐาน ได้อย่างต่อเนื่องที่เราเรียกว่า CQI = Continuous Quality Improvement ครับ

CoP = Community of Practice หรือ ชุมชนนักปฏิบัติ เป็นเครื่องมือที่ดี ของการจัดการความรู้ และ ไม่รูู้ เพื่อยกระดับ สมรรถนะที่พึงมี ในการก้าวข้ามสู่ องค์กรแห่งการเรียนรู้ แห่งวิชาชีพ เป็นองค์กู เพื่อ พัฒนาสุ่องค์กรที่มีสมรรถนะสูง หรือ HPO =High Performance Organization

เริ่มด้วยกลุ่มเล็กๆ พัฒนาไปทีละก้าว สาวเรื่องราว เพื่อการพัฒนา

JJ15 Give and Grow

คำสำคัญ (Tags): #jj#JJ15#cop#km#hpo#lo#rt
หมายเลขบันทึก: 584621เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2015 11:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มกราคม 2015 11:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ทีมงาน ต้องการพัฒนา นั่งตรงไหน ลปรร ตรงนั้นครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท