การเรียนรู้โดยการใช้การทำงานเป็นฐาน (Work-based learning Project)


ตั้งแต่วันที่ 19 - 22 มกราคม 2558 ผมมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม "การเรียนรู้โดยใช้การทำงานเป็นฐาน (Work-based learning Project)" ร่วมกับสาขาวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ ของสำนักวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในพื้นที่จังหวัดพังงาและจังหวัดภูเก็ต นักศึกษาจากหลักสูตรนี้จะได้รับประสบการณ์การทำงานประมาณ 1 ปี หรือ เรียกง่าย ๆ ว่า ต้องออกไปสหกิจศึกษา 3 ครั้ง จึงจะสำเร็จการศึกษา ต้องขอขอบคุณ ความมุ่งมั่น ความตั้งใจ และความเสียสละอย่างสูงยิ่ง ของบรรดาคณาจารย์ รวมถึงผู้บริหารระดับสูงที่ให้ความสำคัญกับบทบาทการเรียนรู้ในเชิงรุก (Active Learning) สิ่งนี้นับเป็นก้าวย่างที่สำคัญในการปรับบทบาทการเรียนรู้ของนักศึกษาจากห้องเรียน ไปสู่สภาพการทำงานจริง ในสถานประกอบการซึ่งจะให้ประสบการณ์ตรงแก่นักศึกษา และเป็นการร่วมผลิตบัณฑิตคุณภาพพร้อมใช้ให้แก่สังคมไทย ทั้งนี้ท่านที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรม การเรียนรู้โดยการใช้การทำงานเป็นฐาน (Work-based learning Project) ได้ที่ http://intranet.wu.ac.th/th/detail/6337

ซึ่งในวันนี้ พวกเราได้ไปร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับบริษัทจำนวน 3 แห่งในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและ จังหวัดพังงา

1.บริษัทฮัลโหลภูเก็ต

2.บริษัทพังงาเอทีวี แอ๊ดเวนเจอร์

2.บริษัทอันดาแอ๊ดแวนเจอร์

ต้องขอบคุณทั้งสามหน่วยงานเป็นอย่างสูงสำหรับการดูแลนักศึกษาและจัดเวทีในการตอบคำถามและร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินการร่วมกันในวันนี้

หมายเลขบันทึก: 584258เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2015 23:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มกราคม 2015 23:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท