สืบค้นง่ายๆ....แค่ปลายนิ้ว


เพื่อนๆหลายคนคุ้นชินกับการสืบค้นข้อมูลจาก google ซึ่งเราทราบกันดีว่าจะได้ข้อมูลทุกอย่างที่เราอยากรู้บนโลกใบนี้ได้เพียงไม่กี่อึดใจ แต่ในเชิงวิชาการแล้วเราจะสามารถหาหลักฐานเชิงประจักษ์ได้จากการสืบค้นจาก Google Scholar ซึ่งจะสืบค้นวารสารเชิงวิชาการได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่สืบค้นหาจาก keyword ที่เราต้องการ

ขั้นตอนแรก เข้าไปที่ Google แล้วพิมคำว่า Google Scholar

ขั้นตอนที่ 2 พิมคำ keyword ลงไปตามที่เราต้องการ หากวารสารมีจำนวนมากให้ระบุคำให้เฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น

ขั้นตอนที่ 3 เลือกปีคศ.ที่เราต้องการ และเลือกข้อมูลที่ตอบคำถามเรามากที่สุด

เพียงเท่านี้ ......เพื่อนๆก็สามารถหาความรู้และมีหลักฐานเชิงประจักษ์ในการอ้างอิง ซึ่งดิฉันหวังว่าจะเป็นประโยขน์ไม่มาก็น้อยคะ



หมายเลขบันทึก: 583583เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2015 11:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มกราคม 2015 11:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท