วันที่ 49 วุ่นวายวันถ่ายรูปหมู่ (29/12/2557)


ดูเหมือนวันนี้จะเป็นวันที่ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี แต่....

วันนี้เป็นวันเปิดเรียนวันเดียวของสัปดาห์นี้ (พรุ่งนี้จะมีงานที่โรงเรียน) เชื่อว่าทั้งครูและนักเรียนต่างก็ไม่มีอารมณ์ที่อยากจะมาด้วยกันทั้งคู่ แต่ด้วยหน้าที่และความรับผิดชอบ ทำให้จำเป็นจะต้องมาทำหน้าที่ด้วยกันทุกคน แต่แล้ววันนี้ก็มีกิจกรรมที่ทางโรงเรียนจัดขึ้นอีกหนึ่งอย่าง ซึ่งนั่นคือ การถ่ายรูปหมู่ของนักเรียนแต่ละห้อง จนครบทุกชั้น

ดูเหมือนวันนี้จะเป็นวันที่ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี แต่อันที่จริงแล้ว การนำนักเรียนมารวมกันทั้งโรงเรียนเพื่อรอทำกิจกรรมอะไรสักอย่าง ถือเป็นงานที่น่ากลัวเป็นอย่างมาก

การจัดนักเรียนจำนวนมากให้เข้าที่เข้าทาง โดยไม่มีอุปกรณ์ขยายเสียง ถือเป็นงานที่มีความท้าทายมาก ยอมรับว่าทำเอาผมเหนื่อยไปมากเหมือนกัน กว่าจะถ่ายผ่านไปแต่ละห้อง ใช้เวลากันร่วมกว่าครึ่งชั่วโมง

แต่ทุก ๆ อย่างก็ย่อมผ่านไปได้ด้วยดี ผมซึ่งประจำชั้น ม.6/3 กว่าจะได้ถ่ายก็เกือบท้ายสุดของโรงเรียน ทั้งหน้า ทั้งทรงผมที่จัดเตรียมไว้ เสียรูปทรงหมด เมื่อถึงคิวถ่าย เป็นที่น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง แต่ไม่เป็นไร งานนี้เขาเน้นนักเรียนไว้ก่อนอยู่แล้ว ครูอย่างเราเป็นตัวประกอบฉากไปก่อนก็แล้วกัน

หมายเลขบันทึก: 583208เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2014 09:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ธันวาคม 2014 11:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท