อุปสรรคของงานวิจัย


วันนี้โดนรุมสัมภาษณ์ครับ

เขาถามว่า ที่ผ่านมา การทำงาน การทำวิจัย การลงพื้นที่ มี "อุปสรรค" อะไรไหม
การสื่อสารเป็นปัญหาไหม การถ่ายทอดเทคโนโลยียากไหม การต้องบูรณาการความรู้ต่างๆ ใช่ไหมที่ยาก




ผมตอบว่า ไม่มี "อุปสรรค" ครับ
สิ่งต่างๆ เหล่านั้นเป็น "โจทย์" วิจัย ที่เราต้องคิดแก้ไขจัดการ


พลิกนิดเดียวนะครับ
ระหว่าง 'อุปสรรค' ในการทำวิจัย กับ 'โจทย์' ในการทำวิจัย มุมมองการทำงานจะเปลี่ยนไปมาก






แต่ถ้าจะให้ผมตอบจริงๆ ว่าอุปสรรคในการทำงานวิจัยผมคืออะไร

คงต้อง ตอบว่า ภรรยาผมครับ
เมียผมเป็นห่วงที่ผมต้องเดินทางลงพื้นที่ ไม่อยากให้ไปบ่อย
^___^


มุกนี้ เรียกเสียงฮาตรึม บรรยากาศในการพูดคุยเปลี่ยนไปเลย ทุกคนยอมรับ ว่ามีอุปสรรคเหมือนกัน สัมภาษณ์เสร็จต้องรีบกลับ 'อุปสรรค' รออยู่ ^_^


ปล เขามาสัมภาษณ์เรื่องงานวิจัยเกี่ยวกับเซนเซอร์

‪#‎อจภ‬

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมดูที่ https://www.facebook.com/OASYSReseach ครับ

หมายเลขบันทึก: 581980เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2014 00:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 ธันวาคม 2014 16:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท