วันลอยกระทง (6/11/57)


วันนี้เป็นวันที่โรงเรียนจัดกิจกรรมวันลอยกระทง ซึ่งทุกปีทางโรงเรียนจะจัดงานประจำอยู่แล้ว แต่ปีนี้ เนื่องจากโรงเรียนยังไม่พร้อม ดังนั้นจึงได้ข้อสรุปว่า แล้วแต่ครูประจำชั้นแต่ละคนว่าจะจัดกิจกรรมอะไรให้นักเรียน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นนักเรียนชั้นประถมมากกว่าที่ครูประจำชั้นได้จัดกิจกรรมให้นักเรียนได้ร่วม

กิจกรรมคร่าวๆ ก็จะมีการทำกระทงในแต่ละระดับชั้น มีการประกวดกระทง ซึ่งครูจะให้นักเรียนเตรียมต้นกล้วยที่ตัดเรียบร้อยแล้วมาจากบ้าน เพื่อความปลอดภัย ไม่ให้นักเรียนตัดเอง และเตรียมใบตอง ดอกไม้ ธูปเทียน แล้วมาร่วมทำกันในห้องพร้อมๆ กัน แล้วร่วมประกวด


ช่วงเที่ยงมีการปล่อยคอมลอยด้วย ซึ่งครูเตรียมมาให้นักเรียนร่วมกันปล่อยเพื่อลอยเคราะห์ ให้สิ่งที่เลวร้ายลอยไปกับโคมลอย ให้ชีวิตเจอแต่เรื่องที่ดีๆ เข้ามาในชีวิต

พอช่วงบ่ายก็จะให้นักเรียนร่วมกันทำขนม ขนมที่ทำเป็นขนมสอดไส้ ไส้เป็นมะพร้าวขูด มาเคี้ยวกับน้ำตาลหรือน้ำอ้อย ห่อด้วยแป้งสีขาวทำเป็นลูกกลมๆ แล้วห่อด้วยใบตองเป็นรูปสามเหลี่ยม ซึ่งผมก็ไปช่วยห่อขนม เพราะสมัยตอนที่อยู่บ้าน ผมช่วยแม่ห่อประจำ เลยพอห่อได้ ทำให้คิดถึงบ้านขึ้นมาเลยครับ


วันนี้ไม่มีแดดเลย ฝนตกตั้งแต่เช้า ยันเย็น ทำให้ไม่ร้อน แต่ก็ลำบากในการขับรถไปกลับหอพักครับ ทั้งหนาว ทั้งเปียก แต่วันนี้ก็สนุกดีครับ

หมายเลขบันทึก: 580730เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2014 09:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2015 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท