(บันทึก) ค. ส. ช. (แปลว่า คน สื่อ ช่วย)..ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้..


เวลา...ตีสี่สามสิบเอ็ดนาที...ยังมืด..สนิท..เวลามืดจะเริ่มยาวขึ้น..กว่าตะวันจะขึ้น..ให้เห็นแสง..สองโมงเช้า..โน่นไง...

(ก็คนแก่..น่ะ..นอนไว..ตื่นไว..บางที..ก็อยากจะนอนไม่รู้ตื่น.."ซ๊ะอย่างนั้น"..ตื่นๆหลับๆ..พยายามรู้ระลึก..ว่ามีลมหายใจเป็นเพื่อน.........แล้วก็หัดหายใจ..(ทางเท้า..เข้าไว้)..ก็เดินสบาย..ๆ..ได้ไม่รีบเร่ง...สอน..ตัวเอง..)...

ตื่น..และระลึก..รู้....ว่า.(.คน  สื่อ  ช่วย.).."ต้นไม้"...มันพูดก็ไม่ได้..แต่น่าจะเดินได้..(มีชาวบ้านบอก)..ตอนปลูกต้นไม้..เป็นรั้ว..."ต้นไม้มันเดินได้"..มิน่า..พอปลูก..จะต้องมีคนมาตัด..แถม?..ขู่ซ๊ะอีก..ว่า..แม้ใบไม้..ที่ปลิวไปตกที่ข้างบ้าน..ก็จะมีเรื่อง..ถ้าไม่ให้เขาทิ้งขยะข้ามรั้วมา..อย่างเคยๆ..(เฮ้อๆๆๆ)..คิดไปๆย้อนเวลา..ที่ผ่านๆมา..กับคำว่า.."ต้นไม้"..

เขียนไปหลายประโยค..ฟ้ายังไม่ยอม..สาง..กาแฟ..หมดไปแล้วแก้ว..นึง..(คงจะต้องตามด้วย..น้ำอุ่นๆอีก..ซัก..ถ้วย..คงจะดี...)...นะ..(ถ่ายง่าย)...๕...

(บันทึก) ค.ส.ช.(แปลว่า  คน สื่อ ช่วย)..."ต้นไม้"..ในแกลลอลี่ชีวิต..วันนี้..ให้..มันมีชีวิต..ยืนยาว..ไปตาม..กาลเวลา..ตามความเป็น..วัฏร..แห่งชีวิต..ที่มีวงจร..ร่มเป็นร่วมตาย..กันอยู่..ด้วย..ความรักและปราถนาดีต่อกันไม่เบียดเบียนซึ่งกันและกัน..อันมีธรรมชาติธรรมสัจจะเป็นตัวกำหนด.."ต้นไม้คงเดินได้และพูดได้และต้องการความยุติธรรม..เฉก..เช่น..เราเรา.."

จะมีความเห็น..(ด้วย)..ไหมเนี่ยะ..สังคม..ก้มหน้า..หาคำตอบ...ความ..ยุติ..ธรรม..รึ..(วงเล็บเปิด)(วงเล็บปิด)...

เอ้อๆๆๆๆ..ยังไม่..มีแสงตะวัน....

แผ่นดิน..นี้..งอก..ไปในทะเล..ด้วยฝีมือ..มนุษย์..มี..กังหันลม..เป็นเทคนิค..นำพลังมาใช้..ประ..โยชน์ขับเคลื่อน..กลไกต่างๆ

พลังเหลือ..ผันน้ำ..มาเป็นพลังขับเคลื่อน"รถยนต์"..ในอนาคต..อันใกล้..

มีภาพแถวๆทะเลเหนือ..มาฝาก...๕...คสช...(แปลว่า  คน สื่อ ช่วย)..DOING FIX..ในแกลลอลี่ชีวิต..วันนี้

หมายเลขบันทึก: 579284เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2014 11:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2014 11:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ชอบเช้ามืดในเมืองหนาวค่ะ กาแฟร้อน ๆหอมไปทั้งห้อง อาจกลับเข้านอนอีกนิดหลังจากนั้น แล้วค่อยทำอย่างอืน ก็มีความสุขดี ยังคิดถึงอยู่เลยค่ะ

ตามมาอ่าน

กลับมากาญจนบุรีเมื่อไรครับ

สวัสดีค่ะ..อาจารย์ ดร ขจิต..ยายธีจะถึงเมืองไทย๒๕.พย.นี้..กะว่า.."จะทำแอคชั่นครีเอทีฟ.".เกี่ยวกับ..คำว่า..เดินๆๆ(สมาธิ)แบบช้าๆๆๆๆๆเร็วววๆๆๆๆและเดินแบบสบายๆๆๆ..ก้าวอย่างมีปรกติ..สุข.วัฏร...ใน..ป่าที่ยายธีปลูกไว้..เป็นปฐมฤกษ์เปิดป่า(ดู)..เดินสมาธิสอบจิตวิญญาณ..ต่อตัวตน...หาความเพียงพอตามทฤษฎีของในหลวงท่าน..เป็นการถวายเป็นพระราชกุศล..วันเฉลิมพระชนม์พรรษา..ไปด้วย..เลย..จะดีไหมเนี่ยะ..(เรียนปรึกษามาในหน้าโกทูโนนี้เลย..)

อยากให้อาจารย์ช่วย..ด้วย..จะได้ไหมเอ่ย..ยายธีจะนัดพบกับอาจารย์ได้เลยรึเปล่าเจ้าคะ..และผู้มีจิตศรัทรา.จะร่วมการ.การจัดงานครั้งนี้และอยากช่วยให้"ต้นไม้."มี.ป่ามี.ชีวิตยืนยาวไปนานแสนนาน..กรุณาส่งความเห็นเข้ามาได้เลย..นะเจ้าคะ..ภายใต้โปรแกรมDOINGFIX...เจ้าค่ะ..ด้วยคาระวะ..จากยายธี...

ขอบคุณครับ ที่นำข้อคิดดีๆมาแบ่งปันเสมอ

แล้วคุยกันอีกรอบ  หลังยายธีถึงเมืองไทยนะจ๊ะ

...ติดตามรายละเอียด DOING FIX...อยู่ค่ะคุณยายธี

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท