ทำอย่างไรจึงจะไม่ติดเกม?


ติดเกมแล้วจะเลิกยังไงดี?

เกมยิ่งเล่นก็ยิ่งติด ถ้าเราพยายามที่จะแบ่งเวลาในการเล่นและเรียนได้ ก็จะทำให้เราเกิดความคิด มีการวางแผน จัดการเวลาต่างๆได้ ตามปกติแล้วคนส่วนมากมักจะใช้เวลาในการเล่นเกมหรือเล่นโทรศัพท์มากกว่าที่จะหันมาคุยกัน พบปะกันในชีวิตจริง เพราะปัจจุบัน เทคโนโลยีมันก้าวกระโดดไปไกลนัก ทำให้สังคมในปัจจุบันจะดำเนินอยู่ในโลกInternet มากกว่าที่จะใช้ชีวิตอยู่ในโลกจริงๆ จะกินข้าว ก็ต้องอัพรูปลง Facebook จะทำอะไรก็ต้องแสดงสถานะ กลับบ้านมาก็นั่งเล่นเกม ทำให้สังคมสมัยใหม่นี้บริหารเวลากันไม่ได้ หากเราเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่หล่ะ มันจะดีขึ้นไหม มันจะเป็นประโยชน์ขึ้นไหม? ในที่นี้ บางคนอาจจะใช้เวลาเล่นเกมหรือเล่นโทรศัพท์ เป็นชั่วโมง หรือบางคนก็เป็นวันเลยทีเดียว ซึ่งทำให้เวลาที่เราเสียไปกับการเล่นเกมหรือโทรศัพท์มากมาย หากคิดในอีกแง่หนึ่ง คือ เราสามารถใช้เวลาเหล่านั้นในการค้นคว้าสิ่งต่างๆ อ่านหนังสือ และทำในสิ่งที่ได้ประโยชน์มากกว่านี้ก็เป็นได้ ฉะนั้นแล้ว ลองเปลี่ยนพฤติกรรมของเราใหม่ อย่างเช่น เล่นเกม 4 ชั่วโมง แล้วไปเรียน ลองเปลี่ยนเป็น เล่นเกม 2 ชั่วโมง แล้วพักเครื่อง ใช้เวลาทีเหลืออ่านหนังสือเตรียมตัวที่จะไปเรียน เมื่อเราทำแบบนี้เป็นประจำ จนติดเป็นนิสัยแล้ว เราก็จะสามารถเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของเราได้ และยังทำให้เรารู้จักบริหารเวลาในการเล่นเกมและการเรียนได้อีกด้วย อีกทั้งยังช่วยให้เราไม่ติดเกมอีก ได้ประโยชน์ทั้งนั้น ลองดูนะครับ แล้วคุณจะรู้ว่าทำอย่างไรจึงจะไม่ติดเกม


หมายเลขบันทึก: 578902เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2014 17:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 ตุลาคม 2014 17:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท