คุณรู้หรือไม่ว่าโซนแต่ละโซนของเกมแตกต่างกันอย่างไร?


โซนแต่ละโซนของเกม มันแตกต่างกันอย่างไรนะ

สำหรับบางคนที่ยังไม่รู้ว่าโซนแต่ละโซนของเกมแตกต่างกันอย่างไร ทั้งนี้ผมจะอธิบายว่าในแต่ละโซนนั้นมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

โดยปกติแล้ว โซนของเกมนั้นจะแบ่งเป็น 3 โซน ได้แก่ โซน 1 (Zone 1), โซน 2 (Zone 2) และโซน 3(Zone 3) โดยแต่ละโซนมีความแตกต่างกันดังนี้

-โซน 1 หรือ Zone 1 (Z1) จะเป็นโซนยุโรป และอเมริกา ซึ่งถือเป็นโซนหลักๆที่มีเกมออกวางขายแบบDigital Download และมี Add-Ons มากกว่าโซนอื่นๆ โซน 1 จะเป็นโซนที่มีราคาในการจำหน่ายเกมค่อนข้างแพงและผู้เล่นที่สมัครสมาชิกในโซนนี้ จะมีเอกสิทธิ์ มากกว่าโซนอื่นๆ ทั้ง ได้เล่นเกมฟรีมากกว่า ได้ของแถมพิเศษ และเกมที่ออกวางจำหน่ายก่อนโซนอื่นๆนั่นเอง

-โซน 2 หรือ Zone 2 (Z2) เป็นโซนของญี่ปุ่นโดยเฉพาะ โซนนี้จะมีรูปแบบและภาษาที่ใช้เป็นภาษาญี่ปุ่น รวมทั้งตัวเกมและแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่อยู่ในโซนนี้จะเป็นภาษาญี่ปุ่นเกือบทั้งหมด สำหรับผู้เล่นที่สมัครในโซนนี้ จะสามารถดาวน์โหลดเกมที่มีวางจำหน่ายเฉพาะประเทศญี่ปุ่นได้ และราคาของเกมแต่ละเกมค่อนข้างแพงพอๆกับโซน 1 เลยทีเดียว

-โซน 3 หรือ Zone 3 (Z3) เป็นโซนฝั่งเอเชียครอบคลุมฝั่งเอเชียทั้งหมด(รวมทั้งไทยด้วย) ในโซนนี้ถือว่าเป็นโซนที่มีเกมและแอพพลิเคชั่นน้อยกว่าโซนอื่นๆ แต่ข้อดีของโซนนี้คือ ราคาค่อนข้างถูก แม้ตัวเกมจะออกมาช้ากว่าโซนอื่นๆ แต่ราคาที่ขายจะประหยัดกว่าโซนอื่นๆนั่นเอง

ซึ่งผู้เล่นสามารถที่จะสมัครโซนไหนก็ได้ตามที่ตนต้องการ แต่ 1 ไอดีต่อ 1 โซน เท่านั้น ถ้าต้องการสมัครอีกโซนหนึ่ง ก็ต้องสร้างอีกไอดีหนึ่งขึ้นมานั่นเอง

คำสำคัญ (Tags): #zone#games#playstation
หมายเลขบันทึก: 578901เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2014 17:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 ตุลาคม 2014 17:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท