วิธีการแต่งกายให้ถูกกาลเทศะ


:-) เคล็ดลับวิธีการการแต่งตัว ให้ดูดี ให้เข้ากับรูปร่างตัวเอง

สำหรับผู้หญิงเราการเลือกเสื้อผ้า ให้เหมาะกับบุคลิก หรือ การแต่งกายตามรูปร่าง ให้เหมาะสมกับแต่ละคนนั้นเป็นเรื่องสำคัญ เพราะจะทำให้ผู้สวมใส่ ดูดี หรือแย่ลงได้ในพริบตา ถ้าเสื้อผ้าใส่เล่นๆอยู่บ้านคงไม่เท่าไร แต่สำหรับออกงานสู่สายตาประชาชี นี้ไม่ได้เลยค่ะ ต้องเลิศ หรูและดูดีมีเสน่ห์ค้าา

อันดับแรกต้องสำรวจตัวเองก่อนว่ารูปร่างประมาณไหน อก เอว สะโพก ส่วนสูงเป็นอย่างไร และลองมาดูข้อมูลด้านล่างประกอบและนำไปประยุกต์ให้เข้ากับสัดส่วนรูปร่างของตัวเองกันจ้า

1. เสื้อผ้าคนสะโพกใหญ่

สำหรับสาวๆที่มีรูปร่างที่มีสะโพกค่อนข้างใหญ่โต หรือเรียกได้ง่ายๆว่าแม่สาวสะโพกดินระเบิด สำหรับสาวๆที่ไม่ค่อยมั่นใจว่าชุดเดรสที่ตัวเองใส่นั้นทำให้สะโพกของเราดูใหญ่โตโอ่อ่าขึ้นจนเกิดความไม่มั่นใจหรือเปล่านั้น ก็มีทริคเล็กๆน้อยๆดังต่อไปนี้ ให้พยายามเลือกชุดเดรสที่ดึงสายตาคนออกจากสะโพก ไปสนใจส่วนอื่นของร่างกายแทนโดยชุดเดรสอาจจะมีการเน้นที่บริเวณหน้าอกหรือเอว แล้วเป็นชุดเดรสที่คลุมยาวลงมาปิดที่สะโพกหรือต้นขา และควรเป็นสีเข้มสีเดียว ข้อควรระวัง อย่าเลือกชุดเดรสที่มีเนื้อผ้าที่รัดตัวหรือรูปร่างมากเกินไปเพราะชุดจะไปเน้นสะโพกที่ใหญ่ให้เห็นชัดยิ่งขึ้น

2. สำหรับสาวๆที่มี ต้นแขนห้อยย้อย

ครั้นจะเลือกชุดเดรสที่เปิดแขนหรือแขนสั้นกุด ก็กลัวว่าแขนที่ย้อยโผล่ออกมาจากชุดเดรสแสนเก๋ที่เลือกไว้จะทำลายความสวยงาม ทริคเล็กน้อยที่ช่วยได้คือเลือกชุดเดรสที่มีแขนที่ยาวปกปิดส่วนที่บกพร่องของรูปร่าง ถ้ากลัวว่าใส่แล้วจะแก่หรือดูมีอายุ แนะนำให้เลือกสีชุดเดรสที่ออกแนวสีสันสดใสมีลวดลายแบบกราฟฟิกเก๋ๆ หรือจะหาเครื่องประดับอย่างสร้อยคอสายยาวๆ มาคล้องให้ตัดกับสีชุดเดรสก็ได้ แต่ถ้าจำเป็นที่จะต้องใส่เดรสแขนสั้นจริงๆก็ควรหาผ้าคลุมไหล่สีสันสดใส่เข้ากันกับชุดเดรสมาคลุมที่ไหล่ ก็ช่วยได้เหมือนกันค่ะ

3.แฟชั่นการแต่งตัวผู้หญิงตัวเล็ก

สำหรับสาวๆที่มีรูปร่างที่เล็กบอบบางไซส์จิ๋วหลิวแล้ว เลือกสีโทนสีสรร อย่างสีเหลือง แดง ชมพู ก็ได้ รูปทรงของชุดจะต้องไม่รัดรูปร่างมาก และความยาวไม่ควรยาวเลยเข่าเด็ดขาด ชุดเดรสควรจะลู่ตัวแบบพอดีและมีความยาวประมานเข่าหรือเหนือเข่าเท่านั้น เพราะชุดแบบนี้จะช่วยให้รูปร่างและเรียวขาดูสูงขึ้นได้จ้า

4. ชุดอําพรางหุ่น

สำหรับสาวโครงร่างใหญ่ สำหรับสาวๆที่มีรูปร่างค่อนข้างเป็นคนที่มีโครงร่างใหญ่ ชุดเดรสที่เหมาะสมกับสาวรูปร่างใหญ่ก็คือเดรสทรงตรง เข้ารูป ซึ่งชุดเดรสต้องเป็นผ้าผืนเดียวกันทั้งชุด รวมไปถึงสีของชุดเดรสต้องสีเดียวกันด้วยเพื่ออำพรางรูปร่าง ยิ่งเป็นเดรสยาวได้ยิ่งดี แต่อย่ายาวมากเกินไปควรเลือกเดรสที่มีความยาวเลยเข่ามาได้นิดหน่อย เท่านั้น

5.เดรสสาวไหล่กว้าง-หน้าอกใหญ่

สำหรับสาวๆที่มีรูปร่างที่มีไหล่ที่กว้างและมีหน้าอกใหญ่ สาวไหล่กว้าง ไม่ควรเลือกชุดเดรสที่จะเป็นการเพิ่มความหนาให้กับท่อนบนอย่างแขนพองๆเช่นแขนตุ๊กตา หรือแขนเดรสที่มีระบายย้อยๆลงมา ควรเลือกใส่แขนกุดหรือเดรสที่มีแขนธรรมดา หรือแบบคล้องคอ จะดีกว่า ส่วนสาวหน้าอกใหญ่ ถ้าไม่มั่นใจก็ควรเลือกชุดเดรสที่ปกปิดหน้าอก อย่างเดรสที่มีคอกลม แต่ถ้าต้องการเปิดหวิวเล็กน้อยก็ให้เลือกเดรสแบบคอวีหรือคอเหลี่ยม ที่ไม่ต้องลึกมาก นอกจากนี้ก็หลีกเลี่ยงเดรสที่มีดันทรง เกาะอก คอกว้างเกินความจำเป็น และที่สำคัญ งดเครื่องประดับที่จะช่วยให้หน้าอกดูโดดเด่นขึ้นด้วย

6.เดรสสาวเอวหนา

สไตล์การแต่งตัวให้ดูดี สำหรับสาวที่มีรูปร่างเอวหนา ควรเลือกชุดเดรสที่ต้องพรางเอวเป็นการด่วน อย่างเดรส ทรงตรงที่ไม่เข้ารูปแบบธรรมดา งดการมีจีบที่เดรส ที่จะช่วยส่งเสริมเอวและรูปร่างให้ดูหนาขึ้น

เดรสลายดอกสีฟ้า สำหรับสาวเอวหนาเดรสแขนล้ำ

7.เดรสสาวอกไข่ดาว -รูปร่างผอม

สำหรับสาวๆที่มีรูปร่าง ผอมหรือมีรูปร่างที่มีอกค่อนข้างเล็ก นั้นควรเลือกชุดเดรสที่เป็นผ้า 2 ชิ้นต่อกัน แบบที่มีเอวสูง เน้นตรงบริเวณหน้าอกให้มีวอลุ่มด้วยลุกไม้ ลักษณะชุดเดรสนั้นอาจเลือกเป็นผ้าพริ้วยาว หรือ แบบผ้าทับซ้อนๆกันเป็นชั้นๆ โดยถ้าชอบเดรสแบบมีลวดลาย ก็ควรเลือกชุดเดรสที่มีลวดลายที่ค่อนข้างใหญ่ เพื่อช่วยให้คุณดูมีเนื้อมีนวลมากยิ่งขึ้น

หมายเลขบันทึก: 578769เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2014 20:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ตุลาคม 2014 20:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท