การออกกำลังกายของชมรมผู้สูงอายุ


ในการพบปะกันของสมาชิกชมรมผู้สูงอายุ ศูนย์อนามัยที่ ๕ ในวันศุกร์ที่ ๑๐ ตุลาคม ๒๕๕๗ ที่ผ่านมา ก็เป็นกิจกรรมทบทวนการออกกำลังกายที่เหมาะกับผู้สูงอายุ โดยการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ การบริหารอวัยวะและระบบต่อมน้ำเหลือง โดยการนำของเจ้าหน้าที่จากศูนย์อนามัยที่ ๕ เป็นผู้แนะนำเพิ่มเติม

นอกจากนั้นก็เป็นการฝึกการออกกำลังกายโดยใช้ตาราง ๙ ช่อง ที่สมาชิกหลาย ๆ ท่านของชมรมฯ ได้รับการอบรมมา ในการเข้าร่วมโครงการการออกกำลังกายสำหรับผู้มีอาการข้อเข่าเสื่อม ของศูนย์อนามัยที่ ๕ ที่กำลังดำเนินการอยู่ในช่วงนี้ จึงได้นำมาขยายผลให้สมาชิกท่านอื่น ๆ ได้ร่วมเรียนรู้และฝึกปฏิบัติด้วย เป็นการนำความรู้และประสบการณ์ดี ๆ ที่ได้รับ มาต่อยอดขยายผล

       กิจกรรมของชมรมฯ วันนี้ จบลงด้วยการร่วมรับประทานอาหาร สังสรรค์พูดคุย เล่าเรื่องราวต่าง ๆ ที่แต่ละท่านได้ไปพบเห็นหรือทำกิจกรรมในเรื่องต่าง ๆ มา ให้เพื่อสมาชิกได้รับรู้รับทราบกัน เป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันด้วยความสุข สนุก ในระหว่างการรับประทานอาหาร

       สำหรับอาหารและเครื่องดื่มในวันนี้ ทางชมรมฯ ได้จัดเตรียมมากันเอง เนื่องจากเป็นช่วงรอยต่อระหว่างปีงบประมาณ จึงไม่ได้รับการสนับสนุนจากทางศูนย์อนามัยที่ ๕ เช่นในครั้งที่ผ่าน ๆ มา เมนูวันนี้ ประกอบด้วยเครื่องดื่มน้ำสมุนไพร สองชนิด คือ น้ำปอกะบิด และ น้ำฟักข้าวผสมเสาวรส ของรองประธานและเหรัญญิก ผู้เข้มแข็งของชมรมฯ นั่นเอง รวมทั้งเป็นหัวเรือใหญ่ในการจัดเตรียมอาหารสูตรเด็ด คือ หมี่กะทิสูตรพิเศษ มาให้สมาชิกได้ชิมกัน.....

เป็นหมี่กะทิสูตรเด็ด ที่หลาย ๆ คนได้ชิมแล้ว ต้องขอเติมเป็นชามที่สองเลยทีเดียว ต้องขอยกนิ้วให้ท่านรองประธานและเหรัญญิกผู้เข้มแข็งของชมรมฯ ไว้นะที่นี้อีกครั้งนะคร๊าบ....
หมายเลขบันทึก: 578613เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2014 10:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ตุลาคม 2014 14:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท