สัปดาห์ที่ 5 วันแจ๊คพอตแตก


เป็นครูต้องทำได้ทุกอย่างเพื่อนักเรียน

          วันนี้เป็นธรรมดาวันหนึ่งครับ ผมก็ไปโรงเรียน ทำกิจกรรมหน้าเสาธง พาเด็กขึ้นห้องทำกิจกรรมโฮมรูม อ่านหนังสือ ท่องแม่สูตรคูณจากนั้นก็เรียนตามปรกติครับ แต่พอเรียนหมดชั่วโมงแรก เวลา 09.50 นักเรียนต้องออกไปกินนมตามปรกติ พอกินนมเสร็จ เริ่มเรียนชั่วโมงที่ 2 เริ่มมีสิ่งผิดปรกติครับ

          พวกเริ่มเรียน มีนักมาทัก บอกว่าครูๆ ได้กลิ่นอะไรไหมครับ ผมก็ไม่ได้กลิ่นเพราะผมอยู่หน้าห้องเรียนครับ ซักพักนักเรียนเริ่มมาพูดหลายคน ผมก็เลยเดินไปดูครับ ได้กลิ่นจริงๆ พอไปถามนักเรียนคนหนึ่งดู ที่เพื่อนๆ บอกว่าได้กลิ่นจากคนนี้ ดูแล้วก็ไม่น่ามีอะไรครับแต่พอสังเกตที่ถุงเท้า เปียกๆ เสื้อข้างหลังหลุด มีคราบอยู่ครับ เด็กท้องเสียครับ เพราะกินนม ผมคิดว่าน่าจะท้องว่างครับ พอกินนมเลยท้องเสีย 

          ผมก็เลยพาเด็กเข้าน้องน้ำเอาผ้าเช็ตตัว และชุดพละไปเปลี่ยน ให้นักเรียนอาบน้ำเช็ดตัวเปลี่ยนเสื้อผ้าให้เรียบร้อย ส่วนเสื้อผ้าที่เปื้อนนั้น ผมได้ซักเสื้อผ้าให้ โดยไปขอน้ำยาซักผ้าจากแม่บ้าน ซักตากไว้ให้นักเรียน พอแห้งก็ใส่ถุงพลาสติกให้เด็กกลับบ้าน และให้เด็กเอาชุดพละซักกลับมาคืนด้วย

หมายเลขบันทึก: 577938เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2014 18:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ตุลาคม 2014 02:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท