สัปดาห์ที่ 9 (07/07/2557) >> ตัดต้นไม้กันครับ!! <<


สวัสดีเช้าวันจันทร์ วันแรกของสัปดาห์ของการทำงาน
            ผม นายศรายุทธ มาตา มารายงานตัวแล้วครับเริ่มต้นวันแรกของการทำงานแอบมีการขี้เกียจนิดๆเนื่องจากหยุดไปสองวัน หลายคนคงแอบคิดถึงผมฮ่าๆๆ วันนี้ผมมาโรงเรียนแต่เช้าอีกตามเคยแน่นอนครับผมขยันนี้หนา (หลงตัวเองเล็กน้อย) วันนี้ผมก็ต้องทำหน้าที่เหมือนเดิมครับดูแลความเรียบร้อยของการจัดระเบียบแถวหน้าเสาธง หลังจากผมยืนเข้าแถวได้ไม่นาน ผอ.ก็เดินตรงมาที่พวกเรา นักศึกษาฝึกสอนและพูดว่า " วันนี้ครูขอแรงนักศึกษาผู้ชายช่วยภารงโรงเรียนตัดต้นไม้กันหน่อยนะ ขอบคุณมาก" พวกเราได้แต่ยิ้มและแอบคิดในใจเหนื่อยอีกแล้ว อิอิ!! เอาละครับเวลาของการเป็นกรรมกรมาถึงแล้วพวกเราถอดชุดนักศึกษาออกเพราะกลัวมันเปื้อนเมื่อจัดแจงทุกอย่างเรียบร้อยเราก็ตัดต้นไม้อย่างขยันขันแข็ง แต่ไฮไลต์มันอยู่ตรงที่มดแดงเยอะมากและเป็นธรรมดาที่ผมโดนมันกัดหลายแผลเลย ไม่เป็นไรครับเราไม่เหนื่อยเราไม่ร้อนหรือว่าทั้งเหนื่อยทั้งร้อนแต่เราพูดไม่ได้กันแน่ >< 

                                                  

ตัดๆๆ ตัดให้ขาดเลยชับๆๆ

                                                 

      และเมื่องานเสร็จเรียบร้อยผมก็รีบไปทานอาหารกลางวันแบบวันหิวสุดๆ  และตอนบ่ายผมก็สวมบทบาทการเป็นครูสอนหนังสือต่อไปเวลาผ่านไปเร็วเหมือนโกหก อากาศตอนบ่ายร้อนมากตอนนี้อากาศเย็นขี้นมาแล้วเนื่องจากพระอาทิตย์เริ่มตก ท้องฟ้าเริ่มมืดคงเดาออกใช่ไหมครับว่าตอนนี้เริ่มดึกแล้ว ผมก็ขอตัวกลับหอก่อนนะครับเนื่องจากกลัวในสิ่งที่มองไม่เห็น ><

หมายเลขบันทึก: 577580เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2014 18:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กันยายน 2014 18:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ตัดต้นไม้..โดยรับคำสั่ง..๕๕๕...สวมบทบาทผู้ช่วยภารโรง..อิอิ...สวมชุดครูสอนต่อ.อ้ะะๆๆๆ...๖.เวลาผ่านไปเร็ว.."กลัวในสิ่งที่มองไม่.เห็น...๕๕๕...๖..(...เอ...เด็กในโรงเรียน..จะมีอนาคต..เป็นอะไร..๕๕๕...)...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท