สัปดาห์ที่ 8 (03/07/2557) >> วันไหว้ครู <<


         สวัสดีเช้าวันพฤหัสครับ วันนี้เด็กๆทุกคนต่างพากันมาโรงเรียนแต่เช้าเพราะวันนี้โรงเรียนมีพิธีไหว้ครู นักเรียนแต่ละคนจึงมาโรงเรียนกันอย่างเช้า  ผมเองก็เช่นกันมาโรงเรียนแต่เช้าตรู่แล้วเหมือนกันครับ วันนี้เด็กแต่ละคนต่างเตรียมดอกไม้มาทำพานเพื่อใช้ในพิธีไหว้ครูอย่างมากมายบางคนก็เตรียมกรวยพร้อมดอกไม้ธูปเทียนเพื่อนำมาไหว้ครูเมื่อเวลาผ่านไปถึงเวลาของกิจกรรมไหว้ครู ทุกคนต่างมาพร้อมกัน ณ สถานที่นัดหมายแล้วพิธีก็เริ่มขึันมีการกล่าวสวดมนต์ไหว้พระก่อน จากนั้นก็มีนักเรียนหญิงกล่าวนำคำไหว้ครูเมื่อพิธีต่างๆเสร็จเรียบร้อย ก็ถึงพิธีผูกข้อมือให้นักเรียนผมเองก็ได้ผูกข้อมึอให้นักเรียนในฐานะครู ผมไม่เคยคิดเลยว่าผมจะได้มานั่งในวันนี้ซึ่งเมือห้าปีก่อนผมยังเป็นนักเรียนให้ครูผูกข้อมืออยู่เลย แต่ตอนนี้ผมได้ผูกข้อมือให้นักเรียนในฐานะครูผู้เป็นต้นแบบบ้าง ผมรู้สึกภูมิใจในหน้าที่นี้เหลือเกิน พูดแล้วน้ำตาแอบไหล่เป็นวันที่มีเกียรติและมีคุณค่าสำหรับผมมากซึ่งผมจะไม่มีวันเริ่มวันนี้แน่นอนมันเป็นครั้งแรกในชีวิตผมเลยก็ว่าได้ ผมยังมีภาพมาฝากทุกๆคนด้วยนะครับ

                               

และอีกภาพหนึ่งครับเป็นภาพของผมเองในขณะทำหน้าที่อันมีเกียรติ

                                              

หมายเลขบันทึก: 577578เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2014 17:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กันยายน 2014 18:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท