การอบรมพัฒนาพระผู้นำชุมชนฯ ๒๕๕๗



มมร วิทยาเขตร้อยเอ็ด : เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๒๕ กันยายน ๒๕๕๗ เวลา ๑๐.๐๐ น. ณ อาคารสโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด พระราชปริยัติวิมล รักษาการแทนรองอธิการบดี มมร วิทยาเขตร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาพระผู้นำชุมชน(พระสังฆาธิการ) และอุดหนุนการธรรมฑูต ประจำปี ๒๕๕๗ 



ในการนี้ พระครูปลัดทองใบ สุปภาโส ผู้อำนวยการศูนย์บริการวิชาการ มมร วิทยาเขตร้อยเอ็ด ได้กล่าวถวายรายงานต่อประธาน ความว่าในนามพระผู้นำชุมชน(พระสังฆาธิการ) พระธรรมฑูต พร้อมด้วยบุคลากร และนักศึกษามหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด ขอกราบขอบพระคุณที่พระเดชพระคุณได้มาเป็นประธานในการเปิดโครงการพัฒนาพระผู้นำชุมชน(พระสังฆาธิการ) และอุดหนุนพระธรรมฑูต ประจำปี ๒๕๕๗ การจัดโครงการฯ ในระหว่างวันที่ ๒๕-๒๖ กันยายน ๒๕๕๗ ณ อาคารสโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด ถนนเลี่ยงเมือง ตำบลดงลาน อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด และมีวัตถุประสงค์ คือ


๑. เพื่อให้พระสังฆาธิการได้มีโอกาสเรียนรู้วิชาการบริหารจัดการสมยใหม่ ที่อาจนำมาประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการวัดให้เป็นองค์กรที่มีประสิทธิภาพ

๒. เพื่อเตรียมความพร้อมพระนักศึกษาในการเป็นพระสังฆาธิการและส่งเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในรายวิชาการปกครองคณะสงฆ์ไทยของพระนักศึกษา

๓. เพื่อให้พระสังฆาธิการและพระนักศึกษาได้มีโอกาสมาพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็นซึ่งกันและกัน

๔. เพื่อให้พระสังฆาธิการเรียนรู้วิธีการนำความรู้ในการบริหารจัดการมาใช้ในการพัฒนาวัดด้วยการเรียนรู้จากวัดกรณีศึกษา

๕. เพื่อให้พระสังฆาธิการได้ร่วมกันคิดหาวิธีการบริหารจัดการที่เหมาะสมสำหรับนำมาใช้ในการบริหารจัดการวัด ให้เป็นองค์กรที่สร้างความเจริญรุ่งเรืองแก่พระพุทธศาสนาและสังคมอย่างกว้างขวาง

๖. เพื่อส่งเสริมสนับสนุนในการอุดหนุนพระธรรมฑูต


ด้านงบประมาณ ได้รับการสับสนุนจากมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ส่วนวิทยากรในการอบรมได้รับความเมตตาจากเจ้าคณะภาค ๑๐(ธ) เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด และเจ้าคณะอำเภอเมืองร้อยเอ็ด(ธ) ในการจัดโครงการฯ ครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน ๒๐๐ รูป ประกอบด้วย พระสังฆาธิการ(พระผู้นำชุมชน) เจ้าอาวาส รองเจ้าอาวาส และผู้ช่วยเจ้าอาวาส.


หมายเลขบันทึก: 577357เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2014 08:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กันยายน 2014 08:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท