ผิวหน้าใครว่าไม่สำคัญ


เคล็ดที่ไม่ลับมาบอก...วิธีดูแลสุขภาพผิวอย่างง่ายๆ

 

อาทิตย์นี้มาดูแลสุขภาพผิวหน้ากันดีกว่า มีสูตรที่ไม่ลับมาบอกท่านผู้อ่านทุกคน

ผลไม้สดจากธรรมชาติ บำรุงผิวได้ผลเร็วกว่าครีมราคาแพง


             
ในผลไม้ทุกชนิดนั้นอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุสำคัญๆ มากมายที่จะให้คุณประโยชน์ต่อ ร่างกายได้โดยตรง คนที่รับประทานผักสด และผลไม้สดเป็นประจำสม่ำเสมอทุกๆ วันนั้นสังเกตได้เลยว่าจะเป็นคนผิวพรรณดี แม้เป็นผู้ชายก็ผิวสวย ผุดผ่อง มีน้ำมีนวล ผลไม้บางชนิดนั้นนอกจากรับประทานแล้วยังสามารถนำมาพอกทาใบหน้าเพื่อบำรุงผิวหน้าโดยตรงได้อีก ด้วย ผลที่ได้ก็ค่อนข้างเร็วทันใจกว่าการบำรุงด้วยครีมต่างๆ ซึ่งต้องการเวลาและมีราคาสูง ถ้าคุณขยันก็ควรแบ่งเวลาสักไม่ถึงครึ่งชั่วโมงต่อสัปดาห์เพื่อพอกหน้าด้วยผลไม้ ผลที่ได้คือผิวดีที่คุ้มค่าที่สุด

        สับปะรดสดๆ คั้นเอาแต่น้ำมาชโลมพอกทาใบหน้า คนที่มีผิวหน้ามันจะได้ผิวที่ดี สมดุล จุดด่างดำ และริ้วรอยต่างๆ จะหายไป (พอกนาน 20 นาที)

        แอปเปิลนำไปปั่นให้ข้น (ไม่ต้องให้เป็นน้ำ) หรือฝานเป็นชิ้นบางๆ นำมาวางทั่วใบหน้า หรือพอกหน้าไว้นาน 20 นาที เหมาะสำหรับคนผิวแห้ง เพิ่มความชุ่มชื้นให้ใบหน้า

        ผิวหน้าที่ตากลมตากแดดมากๆ ควรบำรุงด้วยสูตรนี้ มะละกอสุกที่คัดเมล็ดทิ้งแล้วปั่นหรือยีให้เละด้วยส้อม นำมาพอกหน้านาน 15-20 นาที ทำให้ผิวหน้าที่แห้งแตกเป็นขุยๆ มีความนุ่มนวลและชุ่มชื้นขึ้น

         เปลือกมะนาวที่บีบน้ำออกแล้วนำมาถูคลึงเบาๆ ทั่วใบหน้ามันจะช่วยลดความมัน ขจัดสิวเสี้ยน เพิ่มความขาวนวลได้ดี

          มะเขือเทศ แตงกวา น้ำผึ้ง (เลือกอย่างหนึ่งอย่างใด) ปั่นละเอียดหรือฝานบางๆ วางทั่วใบหน้าหรือพอกหน้านาน 20 นาทีเป็นประจำทุก 1 สัปดาห์ จะช่วยขจัดริ้วรอยบนใบหน้า เพิ่มความขาวเนียนผุดผ่องให้ใบหน้าได้อย่างวิเศษ

    เคล็ดลับบำรุงผิวหน้ามัน
             
ตำรับนี้เหมาะสำหรับทั้งคุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย หากใบหน้าของคุณมีความมันคุณควรบำรุง ด้วยสูตรนี้ทุกๆ 10 ต่อ 1 ครั้ง ด้วยแตงกวามะนาวและไข่ ซึ่งไม่มีสารเคมีใดๆ ที่จะทำให้คุณแพ้หรือเกิดอาการระคายเคืองได้อย่างแน่นอน เตรียมแตงกวา 2 ลูก ปอกเปลือกแล้วล้างให้สะอาด นำมาปั่นให้ละเอียดผสมกับน้ำมะนาวครึ่งช้อนโต๊ะและไข่ไก่ 2 ฟอง (คัดเอาแต่ไข่ขาว) เมื่อปั่นจนผสมกันดีแล้วนำมาชโลมให้ทั่วใบหน้า (ล้างหน้าให้สะอาดก่อน) เว้นรอบริมฝีปากและดวงตา คุณต้องไม่เคลื่อนไหวใบหน้าจนครบกำหนดเวลา แล้วจึงล้างออกให้สะอาดด้วยสบู่

  สตรอเบอรี่เพื่อผิวหน้า
 

              การบำรุงผิวหน้าให้มีความชุ่มชื้นไม่แห้งกร้านด้วยสตรอเบอรี่นั้นค่อนข้างทำได้แสนง่ายดาย และได้ผลดีเยี่ยมทันอกทันใจ ผิวหน้าของคุณจะขาวขึ้น มีความเนียนนวล ปราศจากริ้วรอยและจุดด่างดำต่างๆ ถ้าคุณพอกหน้าด้วยผลสตรอเบอรี่สดๆ ประมาณ 15-20 ลูก โดยนำมาปั่นให้ละเอียดจนข้นหรือใช้ส้อมตีๆ ยีๆ ให้ละเอียด (มีกากเนื้อเล็กน้อยได้) จากนั้นนำมาพอกทั่วๆ ใบหน้า เว้นรอบดวงตา และริมฝีปาก พอกทิ้งนาน 20 นาทีจึงค่อยล้างออกด้วยสบู่ สูตรนี้สามารถทำได้ทุกๆ สัปดาห์ จะได้ผลดีน่าพอใจ

ติดตามตอนต่อไปว่า จะมีส่วนไหนที่ต้องบำรุงกันอีก

หมายเลขบันทึก: 57730เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2006 17:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 20:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ถ้าผิวหน้าเราไม่เรียบเนียน เป็นรอยขรุขระ แต่ไม่ได้เป็นหนักมากขนาดนั้น เราควรทำยังไงดีคับ เอาวิธีที่ประหยัด และได้ผลนะครับ ขอบคุณมากๆนะครับ

ผิวหน้าและหนังศีรษะแห้ง แล้วเกิดอาการคันแล้วผิวหนังลอก  ใช้สูตรไหนครับ

ขอบคุณค่ะ จะลองนำไปใช้นะคะ

เเล้วถ้าผิวหน้าไม่สม่ำเสมอ อาคะ โดนเเดดเเปปเดียวก้อหมองคล้ำ จะทำงัยดีคะ O.o

ตอบคุณกุ้งกิ้ง

คงต้องใช้สมุนไพรขัดหน้าหรือใช้ครีมที่มีส่วนผสมของกรดผลไม้ วิตามินซี หรือ วิตามินเอ จะช่วยทำให้ผิวหน้ากระจ่างขึ้นคะและจะ

ต้องใช้ครีมกันแดดบำรุงด้วยคะ

ขอบคุณ มาก ค่ะ ^^

เดวจาลองนำไปใช้ค๊า ว่าโออ่ะเปล่า

หุหุ

เป็นประโยชน์มากครับ เดี๋ยวจะทดลองทำพร้อมกับแฟนเลย

ขอบคุณคะสำหรับคำแนะนำดีๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท