plangton


สมการรักข้ามรุ่น “ชาย” ริลอง “หญิง” กล้า

สมการรักข้ามรุ่น “ชาย” ริลอง “หญิง” กล้า

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          กรณีข่าว เทรนด์ความรักของสาวมหาวิทยาลัยและเด็กชายมัธยมปลาย ทำให้เกิดกระแสความสนใจขึ้นในสังคม  โดยมีความคิดเห็นที่ต่างกันออกไป โดยเฉพาะเรื่องค่านิยม  และการเลียนแบบ จนถึงความเหมาะสม และความรับผิดชอบ

          ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้  ดร.เสรี วงษ์มณฑา กล่าวว่า เรื่องนี้มันเป็นไปตามยุคสมัย แต่ทั้งนี้สาเหตุหลักๆ ที่ผู้หญิงกล้าเปิดเผยมากขึ้น คงจะมาจากการเลียนแบบ อย่างที่พูดกันว่า "ดาราสมัยนี้นิยมกินเด็ก" และเมื่อมีตัวอย่างแล้ว เด็กสาวสมัยนี้ก็ไม่รู้สึกอายที่จะคบกับเด็ก ส่วนเด็กผู้ชาย ม.ปลาย ก็คงต้องบอกว่าที่หันมาชอบเด็กสาวอายุมากกว่า อาจจะเพราะผู้หญิงในรุ่นๆ เดียวกันมีปฏิกิริยาขานรับในด้านต่างๆ น้อยกว่า ยิ่งผู้ชายอยากลอง ผู้หญิงกล้ามากขึ้น เทรนด์นี้จึงมีเพิ่มมากขึ้น

          "เรื่องนี้ถ้าจะพิจารณาถึงความเหมาะสม คงไม่มีปัญหา แต่ความรักลักษณะนี้ก็อาจจะมีผลกระทบตามมามากเหมือนกัน ด้วยความที่ผู้ชายอายุน้อยกว่า และผู้หญิงผ่านประสบการณ์มามากกว่า เมื่อผู้หญิงเกิดเปลี่ยนไป ฝ่ายชายจะเสียใจมาก และยังชั่งใจไม่เป็น เรื่องไม่ดีก็จะเกิดขึ้น อาจมีการประชดรักรุนแรง ทำร้ายตัวเองหรือฝ่ายหญิง ที่สำคัญจะลามไปเสียถึงเรื่องการเรียนด้วย"

          ด้าน อ.สุนีย์  สินธุเดชะ หรืออาจารย์แม่ กล่าวว่า เรื่องนี้ถ้าถามถึงความเหมาะสมเกี่ยวกับความรัก ไม่มีผิดไม่มีถูก ถูกของคนนี้อาจจะผิดของอีกคน แต่ทั้งหลายแล้ว ผู้หญิงจะรักใครไม่ผิด แต่ว่าไม่ควรแสดงออกจนเกินควร ไม่ใช่ไปบอกใครต่อใครว่าเป็นแฟนคนนี้  แฟนคนนั้น

          "ถามว่าเหมาะสมหรือไม่เรื่องอายุ อันนี้ถ้าดูที่ความรักอย่างเดียวไม่ผิดอะไร แต่ยังมีปัญหาหลายๆ  อย่างที่อาจจะเกิดขึ้นตามมา เนื่องจากด้วยวุฒิภาวะ ความรับผิดชอบ การใช้ชีวิตที่ต่างกัน ถ้ามีปัญหาเลิกกัน ฝ่ายหญิงประสบการณ์มาก ไม่คิดอะไร แต่ฝ่ายชายที่อารมณ์ร้อนอยู่แล้ว และยิ่งวุฒิภาวะไม่พอ การชั่งใจยังไม่มี ก็จะเกิดเรื่องร้ายตามมา ผู้ชายจะเสียคนได้" อ.แม่กล่าวทิ้งท้าย

หมายเลขบันทึก: 57724เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2006 16:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2012 18:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท