สร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ร่วมกัน (9/07/57)


สิ่งดี ๆ ที่ทำให้เราได้จดจำร่วมกัน

วันนี้ก็ได้สอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/2 คาบแรกครับ วันนี้ได้สอนร้องเพลง อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ให้เด็กนักเรียนด้วยครับ นักเรียนมีการเรียนรู้ผ่านทางเสียงเพลงได้เร็วมากครับ ผมให้นักเรียนร้องตามสองสามรอบนักเรียนก็ร้องได้แล้วครับ เมื่อร้องเพลงเสร็จแล้วผมก็ได้สอนให้นักเรียนรู้จักกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ นักเรียนน่ารักมากครับวันนี้ คาบต่อไปก็สอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/2 นักเรียนห้องนี้จะเสียงดังเหมือนเช่นเคย ผมก็แก้ปัญหาโดยการให้หัวหน้าห้องจดชื่อคนที่เสียงดัง คนที่เสียงดังนั้นอาทิตย์หน้าจะงดให้เล่นคอมพิวเตอร์ พอพูดเสร็จนักเรียนก็ต่างเงียบเลยครับ สงสัยกลัวไม่ได้เล่นคอมพิวเตอร์ แล้วการสอนในคาบนี้ก็เป็นไปได้ด้วยดีครับ ต่อไปก็ได้มีตารางสอนคาบบ่ายอีกชั้นหนึ่งครับ รุ้สึกเริ่มไม่มีเสียงแล้วครับเพราะว่าคาบเช้าสอนไปสองห้องแล้วครับต้องแข่งกับเสียงนักเรียน พอถึงคาบสอนผมก็ได้ไปรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 ที่ห้องเรียนแล้วให้มาเรียนที่ห้องคอมพิวเตอร์ นักเรียนห้องนี้ผมก็ใช้วิธีเดียวกับห้อง 2 ครับ วันนี้ผมสอนให้นักเรียนวาดภาพด้วยโปรแกรมPaint ต่อจากอาทิตย์ที่แล้วครับ นักเรียนห้องนี้มีนักเรียนหลายคนครับที่วาดรูปได้เก่งครับ วันนี้ก้อสอนนักเรียนวาดรูปบ้านครับโดยใช้เครื่องมือที่กำหนดให้

พอนักเรียนวาดเสร็จแล้วก็จะให้นักเรียนที่จะคิดออกแบบบ้านของตนเองคนละ 1 หลังและตกแต่งให้เรียบร้อย

หลังจากที่สอนเสร็จแล้วผมก็ได้เตรียมตัวไปช่วยเพื่อน ๆ นักศึกษาตกแต่งเทียนพรรณษาเพราะว่าพรุ่งนี้จะต้องไปถวายเทียนที่วัด ต้องรับผิดชอบทำเทียนตั้งแต่ระดับช่วงชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงระดับช่วงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

พอทำเทียนเสร็จแล้วคุณครูที่โรงเรียนใจดีครับ ก็ได้เลี้ยงข้าวมื้อเย็นเป็นมื้อที่กินแล้วมีความสุขครับเพราะว่าได้กินร่วมกับเพื่อน ๆ หลังจากที่ตกแต่งเทียนเสร็จทั้งหมด



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท